15 tháng 12, 2017

Hãy sống và ước mơ


          Khi sinh ra ai cũng có ước mơ, dù lớn hay nhỏ. Có những ước mơ bình thường như làm bác sĩ, giáo viên, diễn viên, ca sĩ, có những ước mơ cao hơn,  muốn làm tỉ phú, tổng thống hay là những ước mơ xa xôi như được lên mặt trăng, sao hỏa,…

          Ước mơ như những ngọn đèn dẫn lối cho mỗi con người. Nếu cuộc sống mà không có ước mơ, khát vọng thì người ta sẽ mãi mò mẫm trong bóng đêm, chẳng thể tìm ra cho mình một con đường dẫn tới thành công, hạnh phúc.



          Nơi nào có ước mơ, nơi ấy có hi vọng, có những điều tốt đẹp. Nơi nào ước mơ không nảy nở, nơi ấy cũng giống như vùng đất cằn cỗi, sẽ sớm lụi tàn.

          Nhưng làm sao để có thể biến ước mơ của bạn thành hiện thực? Có phải ai cũng sống và làm việc theo đúng những gì họ mơ ước? Thời đại này, người ta thường chạy theo đồng tiền, chạy theo xu thế của thời đại để rồi phải chôn chặt niềm đam mê trong trái tim mình. Họ không dám làm, không dám theo đuổi điều mà họ thực sự yêu thích, không dám đánh đổi vì sợ rủi ro. Họ thản nhiên bước theo một lối mòn mà cuộc đời đã vẽ sẵn, mặc định cho mình những công việc lặp đi lặp lại ngày qua ngày một cách buồn chán.

          Có bao nhiêu người đang đánh mất ước mơ, bao nhiêu người đang lạc đường? Chúng ta đã tìm được cho mình một ước mơ cháy bỏng, một lí tưởng tươi đẹp hay vẫn đang loay hoay giữa dòng đời này?

          Ước mơ thì dễ nhưng để chinh phục được nó thì không hề đơn giản. Vì vậy hãy hành động ngay từ lúc này thay vì việc ngồi đó mơ mộng viển vông. Hãy tìm cho mình điều mình thực sự khao khát, đam mê vì chỉ có những gì bạn yêu thích, bạn mới có thể làm tốt được. Hãy nuôi dưỡng đam mê và ước mơ đó, chúng sẽ dẫn bạn trên con đường đến cái đích cuối cùng. Thậm chí ngay cả khi nó dẫn bạn ra khỏi lối mòn thì chính điều đó sẽ tạo ra sự khác biệt, một ngã rẽ khác trong cuộc đời. Và nếu bạn vẫn kiên trì tin tưởng vào ước mơ và đam mê ấy thì chắc chắn ngã rẽ nào cũng sẽ đưa bạn đến thành công.

          Thời gian của các bạn là có giới hạn nên đừng phí phạm nó bằng cách sống cuộc đời của người khác, đừng nhốt mình trong những  giáo điều của cuộc đời.  Đừng để những quan điểm của người khác lấn át tiếng nói bên trong của riêng bạn.


          Không ai đánh thuế ước mơ của bạn. Vì vậy hãy cứ mơ ước đi. Nhưng hãy cố gắng hết sức để thực hiện nó thay vì chỉ ngồi vẽ ra những “ngôi sao xa xôi”. Chỉ cần cố gắng và nỗ lực hết mình để thực hiện ước mơ thì cho dù có thất bại, bạn cũng nhận được những bài học xứng đáng. Và yên tâm rằng, bạn thất bại nghĩa là bạn vẫn đang trên đường đến với ước mơ, chỉ có bỏ cuộc mới là thất bại thực sự thôi.

          Và điều quan trọng nhất là hãy can đảm đi theo tiếng gọi của trái tim và trực giác, bằng cách nào đó chúng biết rõ thứ mà bạn muốn trở thành. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu.
          Ước mơ sẽ dẫn bạn đến nơi mà bạn muốn, mơ mộng sẽ đưa bạn tới bờ vực của sự ảo tưởng và thất bạn.


.



Không có nhận xét nào: