15 tháng 12, 2017

Chính bạn là người tạo nên cuộc sống của bạn

           Có những ngày Tôi cảm thấy bế tắc trong công việc, hàng loạt những vấn đề khó khăn ập đến. Luôn trở về nhà trong tình trạng chán nản và mệt mỏi. Cảm giác ngay chính cả những người xung quanh cũng cản trở những hành động của mình. Trong đầu mệt mỏi với những suy nghĩ “Mọi việc thật tồi tệ, chẳng thể tìm được cách nào giải quyết cả”. Những chuỗi ngày bế tắc cứ kéo dài. Bấn loạn.



           Rồi, một người bạn đưa cho Tôi một cái link về luật hấp dẫn. Tôi nghe nó. Tôi bắt đầu thay đổi suy nghĩ về sự việc. Tối đó, đi ngủ và tự nói với mình “Không sao đâu. Mọi việc sẽ ổn thôi. Ngày mai sẽ có cách giải quyết những vấn đề.” Thật không thể tin được, bắt đầu từ ngày hôm sau, mọi chuyện trở nên đơn giản một cách không ngờ. “Luật Hấp Dẫn là quy luật quyền năng nhất trong vũ trụ. Cũng giống như trọng lực, nó luôn phát huy tác dụng và luôn chuyển động. Ngay chính lúc này, nó cũng đang vận hành trong cuộc sống của bạn”. (Jack Canfield)

           Bạn là một thỏi nam châm có quyền năng thu hút mọi sự vật, sự việc. Bạn sẽ hấp dẫn những điều bạn tập trung vào, kể cả những điều bạn mong muốn và cả những điều bạn không muốn. Khi bạn tập trung suy nghĩ về những điều tích cực, những thứ bạn mong muốn thì bạn sẽ nhận thấy mọi sự việc đi theo những hướng tươi đẹp. Và ngược lại, khi trong suy nghĩ của bạn quá tập trung vào những điều không mong muốn, những điều không vui thì những thứ u ám cũng sẽ theo bước chân của bạn. Chính bạn, suy nghĩ của bạn là nhân tố tạo nên cuộc sống và toàn bộ thế giới của bạn. Chứ không phải ai khác, một điều ngoại cảnh nào khác. Cuộc sống là bức tranh màu sắc được vẽ nên bởi những suy nghĩ của bạn, nó tươi sáng hay u tối chính do tư tưởng của bạn vẽ ra.

           Bởi thế, cần biết được chính xác bạn muốn điều gì, thực sự bạn muốn điều gì. Hãy suy nghĩ thật kỹ về cuộc sống mà bạn hướng tới, cái thực sự khiến bạn vui vẻ, điều gì khiến tâm trạng bạn thoải mái, sự việc nào làm bạn mỉm cười…Đồng thời loại bỏ đi những niềm tin tiêu cực, những nghi ngờ. 
         Hãy tin rằng bạn làm được những điều ấy. Trước kia là dân mê Toán và Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể viết, nhưng rồi tới một ngày Tôi đã viết, thật kỳ lạ. Đôi khi con người vô tình phát hiện ra những khả năng bất ngờ, đó chỉ là do họ chưa nghĩ tới, nếu duy trì một tư tưởng rằng mình sẽ làm được điều gì đó, thì chắc chắn chúng ta sẽ làm được. Hãy để mọi thứ được diễn ra một cách tự nhiên, làm mọi thứ theo cảm hứng của bạn.
         Đó là những gì tôi đã học được cho những điều bế tắc.



           Vậy nên Tôi có ước mơ, theo đuổi ước mơ và Tôi vẫn tin và luôn duy trì một niềm tin rằng mình sẽ tạo được một điều kỳ diệu của riêng mình trong tương lai. Điều kỳ diệu của riêng mình không nhất thiết phải là một sự thành công vang dội, danh vọng cao xa, nó có thể là một  gia đình tràn đầy yêu thương, một ước mơ  nhỏ bé được thực hiện, một kế hoạch đơn giản thành công,…Là tất cả những gì mà tôi tập trung vào và mong muốn có được.
           Đã bao giờ bạn tự nhìn thấy rõ ràng “đứa con” tương lai của bạn chưa, điều mà bạn mong muốn sẽ thực hiện? Có những ngày tôi cảm giác mình nhìn thấy rõ mồn một “đứa con” mà mình ấp ủ, cảm giác mình có thể chạm nắm, cảm giác sẽ sung sướng với nó. Có vài người hỏi tôi rằng “Tại sao Tôi chưa thực hiện?”, đôi khi tôi cũng bị cái cảm giác dằn vặt bản thân “Làm cách nào để tạo nên đứa con ấy?cách nào? cách nào đây? Và rồi luật hấp dẫn chỉ rằng Hãy để mọi việc diễn ra theo trực giác, sẽ chẳng có một công thức chính xác dành cho những con đường đi tới thành công. Vào một ngày nào đó, trực giác sẽ mách bảo, thôi thúc, khi đó đừng chần chừ, hãy hành động.

           Ở thời điểm này, Tôi không làm gì cả, chỉ cố gắng đặt những hòn sỏi nhỏ bé đầu tiên để xây dựng ước mơ.  Tôi giữ niềm tin vào một ngày không xa, Ước mơ của Tôi sẽ thành hiện thực. Tôi tin thế, vẫn luôn giữ niềm tin cho mình như thế.


.



Không có nhận xét nào: