Cuộc sống hiện tại đang không
như bạn mong muốn, có thể bạn đang cảm thấy bế tắc hay đau thương cùng cực. Bạn
muốn tìm ra một lý do và một lối thoát, phải làm thế nào đây. Mọi việc xảy ra đều là do Nghiệp hay còn gọi là những hậu quả, những sai lầm
trong quá khứ của bạn. Quá khứ có thể gần trong kiếp này hoặc xa xôi từ kiếp
trước.
Tha thứ cũng là một cách hóa
giải nghiệp chướng
Cách hóa giải nghiệp chướng
Đối với người oán hận ta, hãy
quan tâm cùng trợ giúp, oan kết tự nhiên hóa giải. Ta giúp người khác vô điều
kiện, không cầu danh cũng chẳng cầu lợi thì tự khắc tích phúc cho bản thân. Học
Phật có thể nhẫn nhục, có thể bao dung thì nghiệp chướng tan biến như mây khói.
Người oán hận ta thì là người tự tạo nghiệp chướng. Còn ta đối với oán hận của
người mà bình tĩnh và mở lòng thì tránh được oán nghiệp.
Là người sống ở trên đời, kết
không ít oan nghiệt, oan gia chủ nợ không thiếu, làm sao để tiêu tai giải
nạn, cởi bỏ những nút thắt này? Niệm Phật vãng sinh là bí quyết giải oán, mở
kết quan trọng. Siêu sinh cởi bỏ, buông lòng mình xuống là phương pháp tốt
nhất, Phật dạy vậy mà ta cũng tự ngẫm ra vậy.
Nhưng Phật chỉ giải được
duyên trời định, không mở được duyên người kết. Bái Phật, kính Phật, hướng Phật
là một cách để lòng mình thanh thản, hướng tới điều lành, biết rũ bỏ tham, sân
si, tìm đến thanh tịnh. Cách này chỉ giúp được người có vướng mắc trong lòng,
chỉ ra đường ngay lối đúng để đối nhân xử thế, tự mình buông bỏ cho người khác,
ắt người khác sẽ buông bỏ cho mình.
Còn oán duyên người kết phải
tự mình dùng thiện duyên để giải. Tìm đến cửa Phật chỉ là tìm đến chỗ dựa và
đạo lý, chỉ đường mà thôi, Phật không giải được oán thù, chỉ bày cách tốt để
tan oán tan thù mà thôi. Người mà tâm tà tư niệm, muốn tiêu tai giải
nạn nhưng vẫn làm việc sai trái thì dù đọc bao nhiêu kinh, bái bao nhiêu
Phật cũng không thể thoát được.
Quan trọng nhất là nghĩ điều
thiện lương, làm điều thiện lương, truyền bá điều thiện lương để tiêu tai
giải nạn. Lấy lòng thiện đối đãi với oán thù, lấy bao dung khoan nhượng với đối
thủ, lấy chân thành hối lỗi mà thành kính với nạn nhân. Chuyện ác hôm qua phải
được bù bằng việc lành hôm nay. Lấy oán báo oán, oán càng chồng chất, lấy ân
báo oán thì trăm sự đều qua. Không phải cho người, không phải vì đời, chỉ là
cho bản thân thanh thản.
Niệm niệm nhớ nghĩ A Di Ðà
Phật, niệm niệm làm A Di Ðà Phật, như vậy tốt. Tất cả nghiệp chướng đều trừ
sạch, pháp môn này tuyệt diệu không cùng. Ðấy chính là niệm Phật diệt tội, niệm
Phật tiêu tai nạn, niệm Phật là sám hối thật sự.
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét