4 tháng 1, 2018

Khi đàn bà khôn



          Tài năng, thông minh, danh giá chưa chắc đã có hạnh phúc. Song, người đàn bà khôn ngoan thì có hạnh phúc.
          Khôn ngoan nhất của người đàn bà chính là nhận ra giá trị của mình và làm càng ngày càng làm tăng giá trị của bản thân. Khi đàn bà khôn ngoan, họ thường có biểu hiện sau:


          Xem gia đình làm trọng
          Với quan điểm nếu không làm vợ và làm mẹ, người đàn bà không thể có hạnh phúc toàn vẹn, những người phụ nữ “khôn” họ thường đặt gia đình là mối quan tâm hàng đầu. Họ dành nhiều thời gian để chăm lo, nuôi nấng cho con và tận tụy, hết lòng chăm sóc cho chồng. Khi rút về làm hậu phương, người đàn bà khôn trở nên điềm đạm, dịu dàng, náu mình khi cần và luôn sát cánh, ủng hộ để chồng theo đuổi sự nghiệp của mình. Chính vì vậy, người ta đã có câu: “Phía sau một người đàn ông thành đạt có một người phụ nữ tuyệt vời”, mà “gái có công thì chồng không phụ”



          Không làm “osin” cho chồng và con
          Khi đàn bà khôn dứt khoát không làm “ôsin” cho chồng, cũng không làm “ôsin” cho con. Thiên chức của người phụ nữ sinh con và làm mẹ, song nuôi con lại là trách nhiệm của cả người cha và me. Người đàn bà khôn không làm hết, làm hộ tất cả các công việc của chồng và cũng tạo ra nhiều hoàn cảnh rèn luyện cho con đức tính độc lập, tự chủ trong cuộc sống. Đó là cách ứng xử hết sức khôn ngoan của người phụ nữ, vừa cất được gánh nặng trên vai người mẹ vừa giúp ích cho chồng con mình.



          Chăm sóc bản thân
          Khi đàn bà khôn, họ biết yêu chồng, thương con nhưng không quên yêu thương chính bản thân mình. Họ biết vun vén cho sự ấm áp của gia đình nhưng cũng không quên vai trò xã hội của họ. Họ lo lắng chăm sóc cho gia đình nhưng cũng không quên “làm đẹp” bồi đắp “giá trị tinh thần” cho chính bản thân mình. Họ không vắt kiệt sức vì chồng, cũng không vét tới đồng xu cuối cùng cho con. Họ biết kết hợp hài hòa giữa lao động và nghỉ ngơi, biết vui chơi, giải trí trong khoảng thời gian của mình... Và chỉ khi làm được như vậy, họ mới giữ được sự tươi trẻ và hấp dẫn riêng của mình.


          Dịu dàng và hài hòa trong quan hệ
          Khi đàn bà khôn, họ thực sự biết tăng giá trị của bản thân, biết khơi gợi và tận dụng những đặc tính của phái nữ để tạo ra sức mạnh của chính mình. Trong những mối quan hệ, họ biết khi nào “nhu” khi nào “cương”. Sự mềm mại, dịu dàng của họ luôn khiến cho những mối quan hệ trở nên tốt hơn, hài hòa hơn. Các cụ ta vẫn có câu “lạt mềm buộc chặt” là vậy!


.


Không có nhận xét nào: