28 tháng 3, 2018

Từ Bỏ Quá Khứ



           Bạn có chết chìm trong quá khứ của chính mình, bạn có bao giờ cảm thấy hối tiếc vì những gì đã qua, bạn cảm thấy tương lai là một màu đen tối và hiện tại không như mong muốn? Bạn đang sống trong quá khứ, trong những điều từng làm bạn cảm thấy hạnh phúc và phớt lờ với hiện tại? Nhưng bạn có biết rằng: luyến tiếc quá khứ chỉ khiến bạn càng thêm bất hạnh hơn mà thôi?
           Quá khứ có thể là chuỗi ngày tươi đẹp của bạn hay đó là khoảng thời gian hạnh phúc nhất – nhưng chúng là những gì đã qua và dù bạn có cố ru ngủ mình trong chúng thì bạn cũng không thể chối từ ngày hôm nay đang đến với bạn. Bạn không thể ngừng lại với thời gian mà chỉ có thể xoay vần theo nó. Nếu bạn không phải vượt qua được những ngày đã qua bạn sẽ chẳng bao giờ có được một ngày hôm nay trọn vẹn.
           Nếu bạn không biết mình phải sống và hạnh phúc với ngày hôm nay bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều điều tốt đẹp đến từ cuộc sống. Hạnh phúc không phải là chìm đắm trong cảm xúc của những gì đã qua mà là tìm kiếm những cảm xúc từ những điều đến từ cuộc sống ngày hôm nay.
           Nhiều người quá chìm đắm trong quá khứ xưa cũ mà quên đi cuộc sống hiện tại. Họ không biết mình nên làm gì và cần vượt qua cái bóng quá lớn của những ngày tháng họ cảm thấy tự hào nhất.


           Với ai cũng vậy, những gì là đỉnh cao luôn được họ nhớ đến như những điều tốt đẹp nhất mà họ có được. Tuy nhiên bị phủ lấp trong cái hào nhoáng của quá khứ mà quên tìm kiếm những điều mới mẻ khác, tốt đẹp hơn. Chính điều đó đã làm cho cuộc sống của họ ngày càng trở nên tồi tệ hơn, đáng chán hơn. Nếu là bạn bạn có đủ dũng cảm, đủ kiên cường để tìm kiếm những điều tốt đẹp đang chờ đón bạn ở phía trước.
           Nếu đã từng thành công mà chưa một lần nếm trái đắng thất bại bạn sẽ chẳng thể nào biết được thành công ngọt ngào ra sao. Thế nên nếu hiện tại bạn đang gặp thất bại trong công việc đừng bao giờ cảm thấy mình bất tài vô dụng mà hãy tin rằng đó chỉ là một bước thụt lùi để bạn tiến những bước xa hơn, cao hơn trên con đường chinh phục ước mơ.
           Nếu không biết từ bỏ quá khứ và gây dựng một tương lai tốt đẹp từ hiện tại thì bạn sẽ không có được thành công rực rỡ hơn quá khứ. Bởi cái bóng của quá khứ quá lớn khiến bạn choáng ngợp và chìm trong đó. Bạn muốn cuộc đời mình sẽ ra sao? Chỉ là một người chỉ biết hoài niệm về quá khứ mà quên đi hướng tới tương lai? Có đáng không khi bạn còn cả một chặng đường dài để đi!
.

Không có nhận xét nào: