13 tháng 3, 2018

Thời điểm then chốt có thể thay đổi chính sinh mệnh của Bạn

  
          Năm ngoái, nhận thấy tiềm năng kinh doanh sinh lời, anh trai tôi có mở một công ty chuyên kinh doanh đồ gốm nhỏ. Sau một năm hoạt động, vì muốn mở rộng thị trường, anh quyết định hợp tác với một công ty lớn hơn.



          Ngay từ đầu, cuộc hợp tác làm ăn này đã gặp phải vô vàn khó khăn. Công ty anh trai tôi mới thành lập, mặc dù năng lực rất tốt nhưng chưa hề có thành tích gì nổi bật trong giới doanh nghiệp, lại cũng chưa được nhiều người biết đến. Công ty lớn kia không muốn hợp tác. Họ cho rằng công ty của anh trai tôi không đáng tin cậy.

          Lần đó, trong cuộc họp quan trọng bàn về vấn đề hợp tác, khi mọi người đã buông xuôi, nghĩ rằng không thể bắt tay với nhau, bỗng anh trai tôi có điện thoại. Nhìn thấy trên màn hình là số điện thoại mẹ gọi đến, anh trai tôi lập tức đứng dậy cắt ngang buổi họp và nói: “Xin lỗi mọi người, tôi có cuộc điện thoại quan trọng. Xin thất lễ một chút”.
         
          Mọi người đang rất tò mò không biết nhân vật quan trọng có thể gọi đến cắt ngang buổi họp quan trọng đó là ai? Đoạn, tất cả đều nghe tiếng anh ôn hòa trò chuyện với mẹ. Mọi người đều vô cùng ngạc nhiên vì nhân vật quan trọng đó hóa ra lại là mẹ tôi.

          Hành động này của anh khiến họ cảm thấy anh là một người rất coi trọng tình thân. Người có thể tôn trọng tình thân, coi trọng cha mẹ như vậy chắc chắn là một người đáng để tin cậy. Không những vậy ngữ điệu ôn hòa và thái độ nhẫn nại giải thích cho mẹ trong cuộc điện thoại của anh đã thuyết phục được công ty đối tác làm họ thay đổi ý định, quyết định đồng ý hợp tác với công ty anh trai tôi.

.


Không có nhận xét nào: