27 tháng 3, 2018

Người như thế nào mới có thể lên được Thiên đường?



          Quả thực, rất nhiều người trong chúng ta cũng từng mơ ước được đi vào cõi trời. Có người thì ăn chay niệm Phật, có người thì xây chùa chép kinh, lại có người đến nhà thờ mỗi cuối tuần cầu nguyện, âu cũng là để khi trăm tuổi lâm chung được vãng sanh về Thiên quốc.
          Nhưng biết bao năm qua, ai đã đến được cõi Trời? Kỳ thực cánh cổng của Thiên đường vẫn mở, chỉ có điều những người đạt đến tiêu chuẩn lại chẳng có mấy ai. 
          Con người ta khi sống vì danh vì lợi, vì để đạt được chút lợi ích nho nhỏ mà tranh đấu, giật giành, nên mới khiến linh hồn của mình bị giáng hạ xuống những cảnh giới thấp kém và tầm thường. 
          Bởi vì, một linh hồn phù hợp với tiêu chuẩn của cảnh giới nào, họ sẽ thuộc về cảnh giới ấy. Thế nên có những người tụng kinh niệm Phật cả đời, cầu nguyện cả đời, nhưng tâm tính thấp kém, lòng dạ hẹp hòi, thì họ vẫn không thể vào được cõi Trời là vì vậy.

           “Tất cả linh hồn thiện lương đều có được tấm vé vào cánh cổng của Nước Trời”. Vậy mới nói rằng, ăn chay niệm Phật cũng không bằng tu tâm, cầu nguyện khấn vái cũng không bằng giữ gìn đạo đức. 
          Làm được như vậy, thì có lẽ cánh cổng vào Thiên đường sẽ không còn xa xôi.
.

Không có nhận xét nào: