10 tháng 3, 2018

Những điều bạn cần ghi nhớ khi còn trẻ



01. “Một cánh én không làm nên mùa xuân”
        Dù cho bản thân bạn có học vấn cao, bạn chơi thể thao xuất sắc hay bạn có vẻ ngoài hấp dẫn, xinh đẹp đến đâu cũng đừng nên tự cao, xem bản thân mình là hay là tài giỏi. Vẫn luôn có những cá nhân tốt hơn, giỏi hơn bạn về nhiều mặt, vì vậy, hãy khiêm tốn nhất khi có thể. 

02. “Một lần bất tín vạn lần bất tin”
        Một khi bạn nói ra được thì phải làm được, còn nếu biết trước bản thân không thể thực hiện cũng đừng dại dột hứa hẹn nếu bạn không muốn làm người khác mất lòng tin về mình. Điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và sự nghiệp của bạn trong tương lai. 

03. Luôn có cách để giải quyết vấn đề
        Hãy luôn ghi nhớ “không có điều gì là không thể” vấn đề là bạn có muốn giải quyết hay không mà thôi. Hoặc bạn sửa chữa nó hoặc bạn đập bỏ nó. Mọi việc dù có khó khăn đến đâu thì vấn đề chỉ là bạn sẽ cần nhiều thời gian để suy nghĩ hơn, cần thông minh hơn, động não nhiều hơn thôi.  

04. Cần có sự cân bằng giữa tình và lý khi giải quyết công việc
        Khi đưa ra cách giải quyết vấn đề cần có sự vẹn toàn giữa hai mặt tình và lý. Chúng ta cần đặt chúng ở vị trí ngang nhau, như thế chắc chắn không ai có thể trách được bạn. Quan trọng làm thế nào để cân bằng được điều đó, hãy cố gắng phân tích thật kĩ từng vấn đề, xem xét cả về mặt “tình” và “lý” để điều chỉnh cho cân bằng trước khi quyết định. 

        Hãy chuẩn bị sẵn sàng với những điều bạn cần ghi nhớ khi còn trẻ ở trên để giúp bản thân có được những trải nghiệm thú vị mà cuộc sống mang lại nhé!




Không có nhận xét nào: