19 tháng 3, 2018

Bốn sinh viên thông minh



          Vào một buổi tối, bốn sinh viên kéo nhau đi nhậu nhẹt thâu đêm mà chẳng lo chuẩn bị cho bài kiểm tra ngày mai. Sáng hôm sau, họ đã nghĩ ra một cách vô cùng "thông minh".
          Bốn người lấy dầu nhớt và bụi bẩn tự bôi hết lên quần áo, mặt mũi. Sau đó, họ đến gặp giáo sư và nói rằng đêm qua họ đi ăn cưới một người bạn, trên đường về, xe bị nổ lốp và bốn người họ phải cùng nhau... đẩy xe cho đến khi tìm được chỗ sửa. Thế nên, họ vừa bẩn thỉu lại mệt mỏi vì không được ngủ, không thể làm bài kiểm tra được.
          Giáo sư quay lưng đi nghĩ ngợi và nói rằng họ có thể làm lại bài kiểm tra sau 3 ngày nữa. Họ cảm ơn ông và hứa rằng sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho bài kiểm tra lần tới.
          Đúng 3 ngày sau, họ đến gặp giáo sư như đã giao hẹn. Ông nói rằng vì đây là một bài kiểm tra đặc biệt nên cả bốn người họ phải làm bài kiểm tra trong bốn phòng riêng biệt. Tất cả đều đồng ý vì họ đã chuẩn bị rất kỹ trong 3 ngày vừa qua.
          Bài kiểm tra chỉ có 2 câu hỏi với tổng điểm là 100:

          1. Họ tên: __________ (1 điểm)
          2. Lốp xe nào bị nổ? __________ (99 điểm)
                    a. Lốp trước bên trái
                    b. Lốp trước bên phải
                    c. Lốp sau bên trái
                    d. Lốp sau bên phải

Bài học
          "Chạy trời không khỏi nắng" - bất cứ ai cũng đều phải chịu trách nhiệm cho lời nói và hành động của bản thân, đôi khi còn phải trả giá, chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Dám chịu trách nhiệm là một yếu tố quan trọng để trưởng thành và gây dựng thành công cho bản thân. Phần lớn những điều tốt đẹp có diễn ra trong đời bạn hay không, đa số đều đến từ sự tin tưởng.
.

Không có nhận xét nào: