23 tháng 9, 2016

Yêu thương mình trước

          Trong cuộc sống, không phải lúc nào chúng ta cũng có được tình yêu thương của những người xung quanh. Có những người luôn dành tình yêu cho những người thân và họ không thể dành tình cảm của mình cho những người xa lạ, dù sống bên cạnh nhưng không có quan hệ huyết thống. Trong cuộc sống này, điều quan trọng nhất, đó là mỗi chúng ta phải tự yêu thương chính mình – Trước khi nhận được lòng yêu thương từ người khác.


          Chúng ta ơi, đừng lúc nào cũng mặc định là người thì phải yêu thương những người xung quanh, tình yêu thương không phải là vô hạn và không phải ai cũng được yêu thương như ai. Có người giàu tình cảm, họ thể hiện tình yêu thương của mình một cách tự nhiên, có người lại rất khó khăn để thể hiện sự yêu thương của mình với một người nào đó. Vậy nên, nhìn bề ngoài, bạn không thể chắc là ai yêu thương và được yêu thương như thế nào – tình yêu thực sự ẩn nấp rất kỹ trong tâm hồn của bạn.

Tự yêu thương hay chờ đợi sự yêu thương của người khác?
          Chúng ta thường chờ đợi người khác dành tình cảm cho mình, nhưng tại sao bạn không yêu chính bạn, dành cho bản thân sự quan tâm, chiều chuộng mà bạn mong muốn có được từ người khác? Bạn hoàn toàn có thể dành cho mình những cái ôm ấm áp, tặng thưởng bản thân món quà tinh thần vô giá… Đừng chỉ đợi chờ người khác dành tình cảm cho bạn, hãy tạo ra tình cảm đó và hướng tình cảm ấy về phía bạn. Bởi không phải ai sinh ra cũng là người được yêu thương và săn sóc như nhau, có người rất dễ dàng để có được tình yêu thương của người khác, có người lại rất khó khăn mới tìm thấy được thứ tình cảm đó. Đơn giản thôi, bởi người hòa đồng, đáng yêu lúc nào cũng dễ dàng tìm thấy tình yêu thương dành cho mình. Ngược lại, người khép mình, sống lạnh lùng và tách biệt rất khó để có được tình yêu thương của những người xung quanh, vì đôi lúc vẻ lạnh lùng khó gần đó khiến người xung quanh e ngại, không dám đến gần hay bộc lộ tình yêu thương của họ đối với bạn. Muốn có được sự yêu thương của một ai đó, bạn phải học cách tự yêu thương bản thân mình trước và hãy dành cho họ những tình cảm chân thành, sự quan tâm của mình trước đã.

Yêu thương và đừng nuông chiều bản thân
          Một góc nhìn nào đó, chúng ta thấy rằng nhiều người trong chúng ta rất yêu bản thân mình, song yêu thương và chiều chuộng bản thân một cách thái quá khiến cho bản thân bạn trở nên tự mãn và ích kỷ trong cuộc sống. Chẳng hạn, đừng quá nuông chiều bản thân, đừng để bản thân bạn muốn ngủ bao nhiêu thì ngủ, học bao nhiêu thì học và được bao nhiêu điểm cũng không quan trọng! Dù yêu thương bản thân nhưng đừng để nó hư hỏng!
          Hãy để bản thân bạn đi vào một khuôn khổ cho phép, với những điều có thể làm và không bao giờ được phạm sai lầm. Hãy để bản thân được sống trong những quy định, phép tắc để nó trưởng thành và hòa mình vào cuộc sống một cách dễ dàng. Bạn có thể bắt đầu cuộc đua ở mọi lúc nhưng không phải lúc nào cũng có thể hoàn thành chặng đua của mình. Vậy nên, hãy cẩn thận với những bước đi trong đời và hãy chọn cho mình con đường nào bạn tin tưởng sẽ về đến đích. Đừng vì quá yêu bản thân, quá sĩ diện với bạn bè khiến những lựa chọn của bạn trở thành sai lầm và không thể sữa chữa được.

Và yêu những người xung quanh
          Khi chúng ta yêu bản thân mình, chúng ta thường quên những người xung quanh. Nhất là với những người quá yêu chiều bản thân, họ sẽ trở nên nhỏ nhen và ích kỷ không muốn cho ai một chút lợi lộc gì. Vì vậy, trong cuộc sống mới có những người không từ thủ đoạn nào để làm giàu cho mình, để hơn thua với người khác, để đạt những cái "muốn" của mình.
          Và một góc nhìn bao quát hơn, Chúng ta yêu bản thân và đừng quên yêu cả những người xung quanh, có như vậy cuộc sống của chúng ta mới trở nên hạnh phúc và ngọt ngào được. Không nên chờ đợi tình yêu thương của người khác và cũng đừng khư khư giữ lấy tình cảm của riêng mình. Hãy sẻ chia nó cho những người quanh bạn, bởi đó là món quà quý giá mà bất kỳ ai cũng hy vọng nhận được. Nhưng đừng tỏ vẻ thương hại người ta, bạn nhé. Bởi họ chỉ cần tình yêu thương chứ không cần lòng thương hại.
          Hãy sống và đừng quên tự yêu lấy mình, không phải lúc nào chúng ta cũng có được tình yêu của người khác. Hãy đón nhận, dù đau khổ hay hạnh phúc thì cả hai mảnh ghép đều mang sắc màu của cuộc sống.  



.

Không có nhận xét nào: