24 tháng 8, 2016

Truyện Ngắn



Quyển sách
           Tôi dạy Anh văn, luôn dặn các em không được ghi trước lời giải vào sách. Hôm qua phát hiện một quyển sách đầy nét bút, tôi quát:
           - Sao em gian dối với thầy?
           Nó không nói, òa khóc. Đứa bạn bảo:
           - Mẹ nó nghèo, mua sách cũ đó thầy.
           Tim tôi như rạn nứt. Ở trường sư phạm tôi đâu có học điều này.

           tác giả: Tăng Khắc Hiển

Quà quê
           Đã lâu nó mới có dịp về quê, nơi anh hai gắn bó cả thời thơ ấu. Ngày cuối cùng, bà con xúm xít tiễn nó bằng một bao to nặng trĩu: đậu phộng, dừa già ngào đường, bánh tráng.            Nó nghĩ:
           - Trời, anh hai giờ đâu có thiếu món gì, nói chi mấy thứ này.
           Nghĩ vậy nên nó tính bỏ lại ở bến xe.
           Anh hai đón nó, mắt sáng lên khi thấy những món thuở nhỏ anh mê thích. Nó giật mình:
           - Suýt nữa mình đã vứt niềm vui của anh ở dọc đường.
           tác giả: Nguyễn Thị Huệ

Khoảng cách
           Xưa nó chơi rất thân với một đám bạn, đi đâu cũng cả đám kéo nhau đi. Ngày nó rời Việt Nam, bạn bè đi tiễn thật đầy đủ. Lúc đó nó thật cảm động, tự hứa hễ có dịp sẽ lập tức về Việt Nam thăm lại bạn bè.
           Sang đến Mỹ nó vẫn liên lạc với bạn bè qua thư từ. Tình bạn có vẻ vẫn nguyên vẹn như ngày nào mặc dù thư từ không đều đặn. Ngày về Việt Nam, tuy nó và các bạn đều vui nhưng cách nói chuyện và suy nghĩ của nó không còn hợp với các bạn nữa. Cuộc gặp mặt đôi lúc trở nên ngượng ngập. Đã có khoảng cách giữa nó và các bạn.
           Bây giờ ngồi đây mà nó vẫn còn cảm thấy buồn vì từ dạo đó tình bạn mới thật sự cách xa.
           tác giả: Nắng Mai


.

Không có nhận xét nào: