10 tháng 8, 2017

Tiểu sử năm chương



Chương 1
          Tôi đi dọc một con đường. Có một cái hố sâu trên đó. Tôi không nhìn thấy, đi tới, và ngã xuống hố. Không hề có khái niệm mình đang ở đâu và tại sao ngã. Mắt nhắm tịt. Phải rất lâu sau tôi mới thoát khỏi hố.

Chương 2
          Tôi vẫn đi dọc con đường đó. Có một cái hố sâu trên đường. Tôi nhìn thấy và vẫn ngã xuống hố. Mắt mở to, biết là mình đang ở đâu. Nhưng cũng mất một lúc mới thoát ra được.

Chương 3
          Tôi vẫn đi dọc con đường đó. Có một cái hố sâu trên đường. Tôi nhìn thấy và vẫn ngã xuống hố. Như một thói quen cũ. Tôi tìm cách thoát khỏi hố càng nhanh càng tốt.

Chương 4
          Tôi vẫn đi dọc con đường đó. Có một cái hố sâu trên đường. Tôi biết, nó vẫn ở đó và chủ động đi vòng tránh cái hố.

Chương 5
          Hôm nay tôi chọn một con đường khác.

          Tác giả: Vô danh
          Linh Tran dịch từ tiếng Đức



.

Không có nhận xét nào: