11 tháng 4, 2017

Đó là cuộc sống!



          Khi tôi bắt đầu biết yêu thương bản thân mình, là lúc tôi hiểu ra rằng, tôi luôn có mặt đúng nơi đúng chỗ vào đúng thời điểm, và tất cả những gì xảy ra đều đúng - kể từ đó tôi có thể bình tâm. Ngày hôm nay tôi biết, người ta gọi đó là " sự tự tin"
          Khi tôi bắt đầu biết yêu thưong bản thân mình, là lúc tôi nhận ra rằng, nỗi đau và sự chịu đựng về tinh thần là những điều cảnh báo để tôi sống đối mặt với sự thật của mình. Hôm nay tôi biết, người ta gọi đó là " quay về với bản ngã".
          Khi tôi bắt đầu biết yêu thưong bản thân mình, là lúc tôi chấm dứt ước mong sống một cuộc sống khác và thấy rằng, mọi thứ quanh tôi là điều khích lệ để trưởng thành. Hôm nay tôi biết, người ta gọi đó là " sự chín chắn".
          Khi tôi bắt đầu biết yêu thưong bản thân mình, là lúc tôi chấm dứt việc cướp đi thời gian nghỉ ngơi của chính mình. Tôi chấm dứt thiết kế những dự án to lớn cho tương lai. Hôm nay tôi chỉ làm những điều mình yêu thích và mang lại niềm vui cho bản thân, những điều làm trái tim tôi vui cười, theo cách của tôi và nhịp độ của tôi. Hôm nay tôi biết, người ta gọi đó là " sự thành thật".
          Khi tôi bắt đầu biết yêu thưong bản thân mình, là lúc tôi giải thoát mình khỏi mọi thứ không lành mạnh: đồ ăn, con người, đồ vật, bối cảnh và khỏi MỌI THỨ có thể làm tôi xuống tinh thần, giải thoát tôi khỏi chính bản thân mình. Thời gian đầu tôi gọi đó là " sự ích kỷ lành mạnh", nhưng hôm nay tôi biết rằng, đó là " Sự yêu thưong chính mình".
          Khi tôi bắt đầu biết yêu thưong bản thân mình, là lúc tôi chấm dứt mong muốn lúc nào mình cũng đúng. Hôm nay tôi biết rằng, ngừoi ta gọi đó là " sự khiêm tốn".
          Khi tôi bắt đầu biết yêu thưong bản thân mình, là lúc tôi từ chối, tiếp tục sống trong quá khứ và lo lắng cho mình trong tương lai. Giờ đây tôi chỉ sống cho giây phút này, khi mà MỌI ĐIỀU đang diễn ra. Giờ đây tôi sống cho từng ngày và gọi đó là "sự giác ngộ".
          Khi tôi bắt đầu biết yêu thưong bản thân mình, là lúc tôi nhận ra rằng có những suy nghĩ có thể làm tôi nghèo nàn và bệnh hoạn. Nhưng khi tôi vận dụng tới sức mạnh của trái tim, thì lý trí đã có một đối tác quan trọng. Ngày nay, tôi gọi sự liên kết này là " sự thông thái của trái tim".
          Chúng ta không cần phải sợ hãi những cuộc tranh luận, những mâu thuẫn, những vấn đề với chính bản thân và với người khác, vì ngay cả những vì sao cũng có lúc va chạm với nhau để thế giới mới đựơc hình thành. Hôm nay tôi biết rằng:    
         "Đó là cuộc sống."

          Tác giả: Charlie Chaplin, 16.04.1959
          Linh Trần dịch từ tiếng Đức



.

Không có nhận xét nào: