18 tháng 3, 2017

Chim Bay!



          Tết này cả nhà vào Lăng Ông, nhìn xác chim chết ngay trong sân Lăng mà nóng ruột trong khi bên cạnh đấy người ta vẫn trả giá mua và bán chim.
          Chúng tôi nhìn thấy 1 chú chim én chưa chết đứng sát tường của Lăng. Chú chim chẳng phản ứng gì khi chúng tôi đến gần.
          Con trai hỏi:
          - "Mình làm gì để cứu chú chim này hả mẹ ?".
          Thế là chúng tôi mang chú chim về nhà chẳng 1 chút khó khăn vì chú chim gần như bất động.
          Nhà có mèo lại không có lồng chim. Làm sao đây ? Chúng tôi bàn nhau, tính tới tính lui. Cuối cùng chúng tôi lấy 1 cái lồng bàn đậy chim lại và để nó ngoài lan can. Cái lồng bàn vừa bảo vệ chim khỏi con Meo Meo ở nhà, vừa che nắng được cho chim.
          Tôi dùng ngón tay quẹt nước vào mỏ chim. Nó chép chép cái mỏ hình như nó khát nước lắm. Mà đúng thật, chỉ 5 phút sau nó lanh hẳn lên, mắt nó láo liên, đầu nó quay qua quay lại nhìn rồi nó nhảy phóc lên cái dĩa nước mà đứng. Chúng tôi để cho nó một khoanh chuối rồi đi chỗ khác... Chắc nó sợ nên sẽ không ăn khi có mình ở đó.
          Một lát sau, chúng tôi quay trở lại đem cho nó vài hạt gạo. Vừa mở lồng bàn ra, nó vụt bay làm chúng tôi vô cùng bất ngờ không nghĩ nó lại hồi phục nhanh đến thế.
          Con trai mừng rỡ hét lên :
          - "CÁM ƠN PHẬT" rồi quay qua nói "ba mẹ ơi nãy giờ con cầu nguyện quá trời !"

          Cổ Hương Loan



.

Không có nhận xét nào: