13 tháng 7, 2016

2 Con Búp Bê





          Một đôi vợ chồng già đã kết hôn hơn 60 năm. Lúc nào bên nhau họ cũng trò chuyện, không hề có bất kỳ bí mật nào. Chỉ là trên tủ quần áo của bà lão có một cái hộp giầy, bà nhắc nhở chồng mình không nên hỏi cũng không cần mở ra.
Như thế nhiều năm qua đi, ông lão chưa từng nghĩ tới cái hộp giầy kia, cho đến một ngày, bà lão mắc bệnh nặng, bác sĩ nói rằng bà không còn sống được bao lâu nữa.
          Khi họ thu xếp đồ đạc, ông lão nhớ tới hộp giầy, liền mang nó tới bên giường vợ. Ông cho rằng giờ đã đến lúc phải biết bí mật về cái hộp này rồi, mở ra xem xét, phát hiện hai búp bê và tổng cộng 95.000 đô la tiền mặt. Ông lão thực sự không tin vào mắt mình, lắp bắp nói: “Ồ… Chuyện này rốt cuộc là thế nào?”
          Bà lão nói:
           - “Sau khi chúng ta kết hôn, mẹ em đã dạy em bí quyết hôn nhân hạnh phúc đó là không nên cãi nhau với chồng. Mẹ nói cho em biết, nếu khi em giận anh thì sẽ yên lặng đi làm búp bê.”
          Ông lão cảm động, cố nén nước mắt nói:
           - “Trong hộp chỉ có hai búp bê, thì ra trong những năm chung sống anh chỉ có chọc giận em hai lần? Còn những số tiền kia ở đâu? Nhiều tiền thế này, từ đâu mà có vậy?
          Bà lão nói:
           - “Những số tiền này là em bán búp bê mà kiếm được.”


.

Không có nhận xét nào: