23 tháng 3, 2014

kho tàng danh ngôn


.



          Đừng đi trước tôi; tôi có thể sẽ không theo. Đừng đi sau tôi; tôi có thể sẽ không dẫn lối. 
          Hãy đi bên cạnh và trở thành bạn của tôi.Nghịch cảnh có thể khiến cho con người trở nên thông minh, dù không thể làm cho con người trở nên giàu có.
          T.Fulller(Anh)

          Người thông minh thích học, nhưng người ngu lại thích dạy.
          Chekhow(Nga)

          Người thông minh ỷ vào kẻ ngốc nhiều hơn kẻ ngốc ỷ vào người thông minh. 
          Collins(Anh)

          Thông minh tài trí là đòn bẩy thúc đẩy xã hội.
          Balzac(Pháp)

          Dù chúng ta trở thành tài năng bác học nhờ vào kiến thức của người khác, nhưng muốn trở thành một người thông minh thì phải dựa vào trí tuệ của chính mình.
          Voltaire (Pháp)

          Không tự cho là thông minh chính là thông minh.
          Ngạn ngữ Anh

          Đặc điểm của thông minh tài trí là chỉ cần nhìn thấy và nghe thấy một chút thì có thể suy nghĩ rất lâu và lý giải rất nhiều.
          Bruno (Ý)

          Con người biến thành thông minh, hoàn toàn không phải nhờ kinh nghiệm, mà là năng lực đối phó kinh nghiệm.
          Bernard Shaw (Ireland)

          Người thông minh nghĩ rồi mới nói, kẻ ngốc nói rồi mới nghĩ.
          Kerdon 




.

Không có nhận xét nào: