7 tháng 3, 2014

8/3 PHỤ NỮ XẤU THÌ KHÔNG CÓ QUÀ



          Có bạn nào đọc cuốn sách “Đàn bà xấu thì không có quà” của nhà văn Y Ban chưa nhỉ?
           Đại khái, cuốn sách kể về một cô gái có tài viết lách, nhưng khó có người yêu vì cô xấu quá. Kể cả những người hâm mộ những câu chuyện mà cô viết nên, gặp mặt rồi không muốn gặp lại lần nào nữa.Đơn giản: Vì cô xấu gái.
           Ngày 8/3, 20/10, các cô gái xinh đẹp có vẻ có nhiều quà hơn, vui vẻ hơn, rạng rỡ hơn. “Phụ nữ xấu thì không có quà” – chính một cô bạn gái tôi quen đã từng nói vậy. 
          Không ít bạn nữ có ngoại hình bình thường cảm nhận cuộc sống của họ sẽ kém may mắn hơn phụ nữ đẹp, cơ hội nghề nghiệp không mở ra nhiều như những chân dài, và việc tìm kiếm một chàng trai tốt, có thể chăm lo cho họ là điều khó khăn. Phụ nữ xấu nghĩ rằng, họ sẽ phải tự chăm sóc chính mình và cho gia đình, họ sẽ phải chiều chồng hơn, và cuộc sống sẽ nhàm chán hơn, vất vả hơn.
           Tai hại hơn, nhiều phụ nữ KHÔNG ĐẸP cho rằng, vì xấu nên họ không nên kén cá chọn canh, tiêu chuẩn chọn người bạn đời của họ hạ thấp hơn hẳn, và chấp nhận lập gia đình với một người hoàn toàn không xứng đáng với mình để “thoát khỏi cảnh ế”.
           Cá nhân tôi nghĩ rằng, chính những định kiến đó đã làm cho những người phụ nữ “xấu” (tôi để chữ này trong ngoặc kép vì ranh giới giữa xấu và đẹp rất mong manh, và xấu có thể là do bạn tự nhận chứ không ai nghĩ vậy cả) tự ti, mặc cảm với bản thân, chấp nhận những gì người khác dành cho họ. 
           Tôi rất khâm phục cô gái Lizzie Velasquez, cô gái trẻ được mệnh danh là người xấu nhất thế giới với thân thể gầy còm và một con mắt bị mù. Nhưng vẻ ngoài ấy không ngăn cản cô thực hiện những ước mơ và thể hiện tài năng của mình. Nghị lực phi thường của cô gái là minh chứng cho một điều: phụ nữ không cần xinh đẹp vẫn có thể tỏa sáng.
           Các cô gái, nếu bạn nghĩ rằng việc có một đôi chân dài, một khuôn mặt xinh, một làn da trắng sẽ khiến bạn hạnh phúc, không phải lo nghĩ gì đến tương lai...và ngược lại, vì xấu xí nên bạn sẽ chẳng bao giờ “có quà”, thì bạn sai lầm rồi đấy. “Có quà” hay không là tùy thuộc ở bạn thôi, tôi dám chắc ;) 
           Vì không có phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ luôn nghĩ mình xấu.
           Dù sao thì, chúc các bạn 8/3 vui vẻ, nhận được nhiều quà - và nếu không có quà, chẳng sao cả, bạn có thể mua tặng chính mình mà :) 

           Theo giảng viên Nguyễn Thanh Minh, Giám đốc và Đồng sáng lập DeltaViet



.

Không có nhận xét nào: