26 tháng 4, 2018

Bắt Đầu…



          Cách đây hơn ½ thế kỷ, tôi được đọc những tạp chí hằng tháng như SELECTION, READER’S DIGEST, trong đó có nhiều mục rất hay về mọi thứ. 
          Một bài viết về đạo đức, tâm linh, tin ngưỡn, linh hồn và những gì sau cái chêt tựa là : ”LA MORT N’EST QUE LE COMMENCEMENT DE LA VIE”, xin dịch là “CÁI CHẾT CHỈ LÀ SỰ BẮT ĐẦU CỦA SỰ SỐNG”
          Tôi tạm hiểu điều nầy, nhưng không nghĩ rằng trong cuộc sống hiện tại mình có trường hợp tương tợ.

           Trong những lần dạy cho sinh viên của mình tôi thường nói rằng:
          - ”Tui con không liên tục được, thì cũng khó cho thầy chỉ dạy đầy đủ cho tụi con.”
          Một em sinh viên mới thốt ra :
           - “Thưa thầy, tụi con hiểu nhưng không biết làm sao hơn, thời gian thì ít, lại nhiều môn học. Bây giờ tụi con phải đối phó với các môn để qua, để lên lớp và để ra trường. Con nghĩ rằng : ”RA TRƯỜNG MỚI BẮT ĐẦU HỌC“ thầy ạ.

          CVH



.

Không có nhận xét nào: