10 tháng 2, 2016

Luận về người tuổi Thân


         Khi những tờ lịch đầu tiên của năm Bính Thân thoang thoảng mùi mực thơm mới được khai mở, mọi người bắt đầu bàn luận về những định tính cho năm mới. Trong đó, không ít người sinh năm Thân cũng không ít lo lắng bởi đây là năm tuổi, hoặc những người muốn sinh con năm nay cũng e dè bởi ca dao tục ngữ có câu: “Người ta tuổi Ngọ, tuổi Mùi/ Em đây luống những ngậm ngùi tuổi Thân”. Trong ca dao hàm ý có phần trách cứ cha mẹ sinh con tuổi Thân và quan niệm rằng những người tuổi Thân thường chịu nhiều thua thiệt, đặc biệt là đối với phụ nữ. Dân gian còn truyền miệng quan điểm tuổi Thân là một trong những con giáp khó lấy chồng nhất nhì trong mười hai con giáp, có thể nói là chỉ sau tuổi Dần. Tuy nhiên, ở thời hiện đại, những quan niệm này dường như đã trở nên... 'xưa rồi Diễm'. Thực tế là có những người tuổi Thân đã gặt hái rất nhiều thành công, trong đó có những người nổi tiếng được cả thế giới biết đến. Những luận cứ sau đây về tuổi Thân sẽ giúp bạn có những cái nhìn mới, quan điểm mới và nhiều niềm hy vọng tràn trề trong năm nay.

         Hình tượng con khỉ và những đức tính đặc biệt         Trong tín ngưỡng, những câu chuyện dân gian của nhiều dân tộc trên thế giới, con khỉ tượng trưng cho nhiều đức tính tốt. Trong quan niệm của người Trung Quốc, khỉ biểu trưng cho sự thông minh, mưu trí, nhanh lẹ và dũng cảm. Những đặc tính này đã được lột tả qua hình tượng nhân vật hầu vương Tôn Ngộ Không trong bộ phim Tây Du Ký gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Tại Ấn Độ, thời nay, vào ngày thứ Ba hàng tuần, nhiều người dân vẫn còn giữ tập tục thờ kính và dâng lễ lên vị thần khỉ Hanuman của họ để cầu mong bình an, khỏe mạnh và sung túc. Thần khỉ Hanuman là một trong những vị thần quen thuộc của người dân và là nhân vật chính trong hai bộ sử thi lừng danh Ramayana và Mahabharata. Đây là vị thần được dân gian ca ngợi với những kỳ tích chống lại quỷ vương từ hàng nghìn năm qua. Nhiều người dân Ấn Độ tin rằng việc sùng kính, thờ phụng thần khỉ Hanuman sẽ được phù hộ khỏi tà ma quấy phá. Nếu ghé thăm các đền thờ khắp nơi ở Ấn Độ, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các bức tượng thần Hanuman với quả chùy trong tay là biểu tượng của lòng dũng cảm.
         Trong nghiên cứu khoa học, các nhà khoa học đã ghi nhận rằng gia đình nhà linh trưởng – những anh em đầu tiên của loài người ra đời khoảng 70 triệu năm trước và có tới 200 loài khác. Trải qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học hết sức ngạc nhiên khi có nhiều điểm lý thú như chúng có đời sống gia đình và xã hội rất chặt chẽ. Trong rừng, chúng phân chia khu vực cư trú bất khả xâm phạm. Mỗi khi có con vật nào xâm phạm, cả bầy khỉ đoàn kết lại, cử ra một thủ lĩnh thường là những con già và cường tráng để điều khiển cuộc chiến đấu cho đến khi đánh đuổi được kẻ thù.
         Trong cuộc sống, khỉ cũng có thể sống gần gũi với người và giúp ích trong nhiều việc như vừa là vật nuôi trong nhà, vừa hỗ trợ cho những người tàn tật. Một ngôi trường đặc biệt đã được thành lập tại Boston, Massachusetts Mỹ để huấn luyện những chú khỉ lành tính trở thành hữu ích như giúp nhặt, lấy đồ vật; mang nước uống; lật sách; giúp người bệnh gãi hoặc xoa những chỗ ngứa, khó chịu; giúp sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, chỉnh vị trí của xe lăn như ý của chủ nhân...
         Những người tuổi Thân làm nên cơ nghiệp         Đầu tiên có thể kể đến là ca sĩ Celine Dion, diva của thế giới và là niềm tự hào của người Canada. Cô sinh vào ngày 30 tháng 3 năm 1968 (Mậu Thân). Cô là con gái út trong gia đình có 14 anh chị em. Trong suốt sự nghiệp ca hát Celine Dion đã giành nhiều giải thưởng âm nhạc trên thế giới, với tài sản gồm 9 giải Grammy và 2 giải Oscar cho bài hát trong phim xuất sắc nhất: Beauty and the Beast trong phim hoạt hình cùng tên và My heart will go on trong phim Titanic. Hiện cuộc sống của nữ ca sĩ vô cùng viên mãn bên người chồng hết mực ủng hộ cô trong sự nghiệp và 2 đứa con xinh xắn.
         Hai cô nàng tuổi Thân trẻ trung, xinh xắn và tài năng đang thu hút hàng triệu trái tim của người hâm mộ đó Miley Cyrus và Selena Gomez, cả hai đều sinh vào năm Nhâm Thân. Miley Cyrus là một phụ nữ đa tài, vừa là diễn viên, ca sĩ, nhà soạn nhạc và kiêm luôn cả viết tự truyện. Từ năm 15 tuổi, Miley đã là một ngôi sao nhí khi mang về doanh thu hơn 4 triệu USD từ tour diễn khởi động sự nghiệp Best of Both Worlds Tour năm 2007-2008. Ca khúc Wrecking Ball của cô đã đạt được 19 triệu lượt xem chỉ sau 24 giờ có mặt trên Youtube.
         Trong khi đó, Selena Gomez cũng là một cô nàng tuổi thân có sự nghiệp đáng nể khi vừa là ca sĩ, vừa là diễn viên. Selena luôn mạnh mẽ trong suy nghĩ, trong tình yêu và công việc. Gần đây, trong cuộc phỏng vấn với một tờ tạp chí, Selena đã khẳng định bản lĩnh của một phụ nữ trẻ dám nghĩ, dám làm và tự tin vào quyết định của mình rằng: “Tôi có lòng từ bi và sẵn sàng tha thứ, tôi có đủ sự hiểu biết và đây là cuộc sống của tôi, là cách tôi chọn để sống. Tôi chưa bao giờ thất vọng về quyết định của mình và ngược lại tôi rất tự hào”.
         Ngoài ba quý cô nổi tiếng vừa viên mãn về gia đình, vừa mạnh mẽ trên con đường sự nghiệp và vị trí trong xã hội thì thế giới này còn có rất nhiều những doanh nhân, chính trị gia tài ba cũng sinh vào năm Thân như cựu tổng thống Pháp Jacques Chirac, nguyên Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Donald H. Rumsfeld... Bởi thế, ngay bây giờ bạn có thể thay đổi dở bỏ những quan niệm cũ về tuổi thân đè nặng rồi. Điều quan trọng là sự lạc quan trong cuộc sống, sự cố gắng, nỗ lực chính là nguồn động lực thúc đẩy cuộc sống, tình yêu và sự nghiệp của bạn đạt được những mục tiêu mong muốn.
         Một số phân tích về cá tính của tuổi Thân:          Người sinh vào năm Thân thường thông minh, có cách nói chuyện dễ hấp dẫn, lôi cuốn người khác. Người tuổi Thân học hành tiếp thu nhanh và cần mẫn trong công việc, nhanh chóng thích nghi với nhiều môi trường khác nhau. Những công việc phù hợp với người tuổi thân bao gồm: Kế toán, ngân hàng, các công việc liên quan đến kinh doanh, kỹ sư cơ khí, khoa học, điện ảnh nghệ thuật.
         Theo thuyết phong thủy của người Trung Quốc, năm sinh của người tuổi Thân (hay còn gọi là hầu) cùng với 5 vật chất trong phong thủy cũng cho biết tính cách của người đó. Dưới đây là một số thông tin để bạn tham khảo:


Mộc hầu, sinh năm 1944, 2004: Luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác, giàu lòng trắc ẩn, có tính tự lập cao và cứng đầu.
Hỏa Hầu, sinh năm 1956, 2016: Thích phiêu lưu, khám phá nhưng thỉnh thoảng có chút do dự, dễ cáu kỉnh.
Thổ Hầu, sinh năm 1908, 1968: Thẳng thắng, lạc quan, luôn tiến về phía trước.
Kim Hầu, sinh năm 1920, 1980: Thông minh, nhanh nhạy và tự tin, nhưng đôi khi cứng đầu và dễ cáu kỉnh.
Thủy Hầu, sinh năm 1932, 1992: Khôn ngoan, nhanh nhạy, sôi động và thích những nơi náo nhiệt, kiêu kỳ.
Màu sắc hợp với người tuổi Thân là trắng, xanh da trời, vàng


.


Không có nhận xét nào: