6 tháng 5, 2014

GHEN TỊ, THUỐC ĐỘC GIẾT CHẾT NHÂN PHẨM

.
 


          Ghen tị là cảm giác tức tối với người khác vì những gì họ có như tài sản, sự thịnh vượng, lợi thế, ... Sự ghen tị sẽ làm biến dạng tâm hồn bạn, khiến ánh mắt bạn thành gay gắt, giọng nói của bạn trở nên cay nghiệt và tâm can bạn tối tăm, hành vi bạn sai trái ...


          Bất cứ ai cũng có thể nhiễm thói ghen tị, dù người đó giàu đến đâu, có những tính tốt nào hay thành công ra sao trong cuộc sống. Sự ghen tị có khi để lộ ra ngoài hoặc chôn giấu trong lòng, nhưng dù với hình thức nào, tính ghen tị đều ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống: “Ghen tị không chỉ thúc đẩy con người thực hiện các hành vi dại dột, mà còn gặm nhấm sức khỏe của chúng ta. Nếu bạn là một người hay ghen tị, bạn sẽ có rất ít thời gian để nhận ra và hưởng thụ nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống”. 

          Người ghen tị là người ghen ghét với tất cả với những ai xinh đẹp hơn, giỏi giang hơn, giàu có hơn... Vì thế họ luôn luôn khổ sở vì chung quanh luôn có vô số những người hơn họ, không phương diện này thì phương diện kia. Người ghen tị luôn muốn hơn người khác không bằng cách vươn lên mà chỉ muốn kéo người ta xuống cho thấp hơn mình vì thế trong lòng họ luôn chứa đựng những lời gièm pha, những ý đồ đen tối...

          Người không ghen tị luôn bằng lòng với những gì mình có, không so đo với người khác. Họ luôn cố gắng, nỗ lực vươn lên, Họ luôn nghĩ nếu người có giá trị này thì mình có giá trị khác để khỏi bị đắm chìm trong lòng ghen tị. Ngưỡng mộ một người đẹp hơn, thông minh hơn, sang trọng, hạnh phúc hơn mình không phải là thú nhận mình là người kém cỏi, bất hạnh mà trái lại nó chứng tỏ bạn là người phóng khoáng, biết nhận ra giá trị của người khác một cách công bằng.


          Khi vượt qua được sự hẹp hòi của sự ghen tị, cuộc sống của bạn mới thật sự yên vui thanh thản, dễ thành công và bạn đã có được một vẻ đẹp rất khó phai tàn: Một tâm hồn đẹp.



.

Không có nhận xét nào: