3 tháng 7, 2013

Diêm và nến

.



          Một ngày nọ, que diêm nói với ngọn nến :
          - Tôi có nhiệm vụ châm cho bạn cháy“.
          -Ôi, không“, ngọn nến rùng mình „ Đừng bao giờ làm điều đó. Nếu tôi cháy, sự tồn tại của tôi chỉ còn tính bằng ngày! Không ai còn được thấy vẻ đẹp của tôi nữa!“ Và nến bắt đầu khóc.
          Que diêm hỏi:
          - Bạn muốn một cuộc đởi mãi lạnh lẽo, khô cứng mà không cần một lần sống thực sự sao?“
          - Nhưng khi bạn châm, tôi sẽ rất đau đớn và mất hết sức lực“, ngọn nến nức nở trong sự sợ hãi khôn cùng.
          - Đó là sự thật“, diêm trả lời, „ Nhưng đó cũng chính là điều huyền diệu về bản chất của chúng ta. Chúng ta sinh ra là để mang lại ánh sáng. Những gì tôi làm được, thật chẳng đáng kể gì. Nhưng nếu tôi không châm bạn, tôi đã bỏ qua mục đích sống của mình. Tôi tồn tại để nhân lên ngọn lửa. Bạn là ngọn nến. Ánh sáng của bạn cần cho mọi người và mang lại hơi ấm cho họ. Nỗi đau đớn, sự chịu đựng và sức lực mà bạn cống hiến, tất cả sẽ tạo thành ánh sáng. Bạn không mất đi, ngay cả khi bạn tan chảy. Những người khác sẽ mang ngọn lửa của bạn đi mãi. Chỉ khi nào bạn không làm thế, bạn mới chết.“
          Ngay sau đó, ngọn nến chỉnh trang lại bấc của mình và nói với que diêm:
          - Xin hãy đốt tôi!“

          Bạn là ai ? Que diêm, ngọn nến hay người mang lửa đi mãi ?

           
( Tác giả : vô danh)
         
TLinh dịch từ tiếng Đức




.

Không có nhận xét nào: