15 tháng 7, 2014

Sự bắt đầu



          Thời đi học, có bao giờ vì lỡ muộn giờ nên bạn muốn “cúp” luôn không?
          Bạn đã từng muốn học một ngoại ngữ và bây giờ bạn nghĩ: “Lẽ ra mình phải học từ sớm, lẽ ra giờ này phải như chúng bạn, mình đã học đến Toefl, nói chuyện được với người nước ngoài. Nhưng mình đã quá muộn, giờ mới bắt đầu thì nản quá!”.
          Đôi khi ta không tránh khỏi tâm lý rằng mình đã quá trễ để làm một điều gì đó. Đã bao lâu kể từ khi bạn mong muốn học một ngoại ngữ, quen một người bạn mới, học nấu ăn, chơi một loại nhạc cụ, hay đơn giản là đưa ra quyết tâm “mình sẽ sống tốt hơn từ hôm nay!”?
          Nhưng bạn đã không làm, và mọi dự định, kế hoạch chỉ là những hình ảnh lung linh trong đầu mà chưa bao giờ trở thành hiện thực.
          Nghĩ rằng mình đã trễ càng khiến chúng ta ngần ngại bắt tay vào làm việc và trì hoãn thực hiện những điều ta muốn làm. Thế nhưng bạn có biết, chỉ cần bạn khởi động ngay bằng những điều nhỏ nhặt, bạn sẽ bắt đầu một hành trình mới cho bản thân để thay đổi điều lớn lao hơn trong tương lai? 
 
           Luôn nhớ rằng không bao giờ là quá muộn cả. Dù là bất cứ việc gì, bạn luôn sớm khi bạn bắt đầu. George Benard Shaw đoạt giải Nobel khi gần 70 tuổi. Benjamin Franklin đã cho ra đời những tác phẩm hay nhất của ông ở tuổi 84. Danh họa Picaso để lại cho thế giới những bức họa giá trị ở tuổi 80.
          Bạn thấy đấy, hãy bắt tay làm ngay lúc này, học một kỹ năng nào đó, làm việc gì đó, gặp gỡ ai đó...
          Bí mật của sức mạnh nằm ngay trong bạn: SỰ BẮT ĐẦU !


.

Không có nhận xét nào: