9 tháng 7, 2014

CON BƯỚM



          Một người đàn ông tìm thấy một cái kén bướm. Đến ngày nọ, một cái lỗ nhỏ xuất hiện. Anh ngồi theo dõi con bướm trong vài giờ đồng hồ khi nó cố gắng vùng vẫy tìm cách chui ra khỏi qua cái lỗ nhỏ đó. Rồi sau đó , dường như nó không có thêm chút tiến triển nào nữa. Trông như nó đã làm hết sức có thể và không thể lỗ lực gì thêm được .Bởi vậy, người đàn ông quyết định giúp con bướm. Anh lấy một cái kéo và xén nốt phần kén còn lại.
          Lúc ấy, con bướm thoát ra rất dễ dàng nhưng với một thân thể sưng phồng và đôi cánh nhỏ bé, nhăn nheo.
          Người đàn ông tiếp tục quan sát con bướm bởi vì anh trông chờ rằng, đến một lúc nào đó, đôi cánh của con bướm sẽ to lên và dang rộng ra để có thể nâng được phần thân của nó,đồng thời lúc ấy phần thân sẽ được thu gọn lại.
          Chẳng có gì xảy ra cả! Thực tế thì, con bướm đã dùng cả cuộc đời còn lại của nó bò quẩn quanh với một cái thân căng phồng và những chiếc cánh nhăn nheo. Nó không bao giờ có thể bay được.
          Người đàn ông, tốt bụng nhưng nóng vội, đã không hiểu rằng chiếc kén chật hẹp và sự chật vật của con bướm để chui qua được cái lỗ nhỏ ấy chính là cái cách mà Tạo Hóa ép chất lỏng trong thân con bướm chảy vào cánh để sẵn sàng cho nó cất cánh bay ngay khi nó ra khỏi cái kén và có được sự tự do.
          Đôi khi, những sự thách thức chính xác là những gì chúng ta cần trong cuộc sống của chúng ta. Nếu Tạo Hóa cho phép chúng ta trải qua cuộc sống mà không có bất cứ trở ngại gì, điều đó chẳng khác nào chúng ta sẽ trở thành những phế nhân.
Chúng ta sẽ không thể mạnh mẽ như sức mạnh chúng ta vốn có. Chúng ta sẽ không thể bay cao.

 


.

Không có nhận xét nào: