14 tháng 8, 2013

Đèn đã tắt

.



          Một anh mù đến từ giã bạn mình. Người bạn cho anh một cây đèn lồng. Anh mù cười hỏi:
          - Tôi đâu cần đèn lồng. Với tôi, sáng hay tối có gì khác.
          - Tôi biết. Nhưng nếu không mang nó theo, trong bóng tối người khác có thể đụng vào anh.
          - Ồ, vậy thì được. Đi được một đoạn, bất ngờ anh mù bị một người đâm sầm vào. 
          Bực mình, anh ta quát:
          - Bộ không thấy đèn hả?
          - Đèn của ông đã tắt từ lâu rồi mà. 

          Lời bình:  
          Người nào dùng lời kẻ khác để dạy người có thể giống anh mù này. Đèn đã tắt từ lâu, tuy nhiên anh ta không biết điều đó. 
          Lời gợi ý:
          Không biêt ngưòi mà hướng dẫn người là hại cho một người !!! Hướng dẫn bọn thích nuôi THÂN hưởng-thụ là hại cho cả một xã-hội! 




.

Không có nhận xét nào: