17 tháng 8, 2014

Những giọt nước mắt





         Những ai trải qua cả cuộc đời chỉ để bận tâm về bản thân mình thì sẽ không bao giờ có thể khóc. Nước mắt là một biểu hiện của tình yêu thương, của lòng trắc ẩn, là dấu hiệu của sự nhạy cảm đối với những nỗi đau của đồng loại.

         Nước mắt không hề làm chúng ta xấu đi, mà trái lại, chỉ làm đôi mắt ta trong hơn để nhìn thấu hoàn cảnh của người khác và cảm thông cùng họ.

         Có vẻ như trong thời đại hiện nay, con người chúng ta luôn cố gắng chống lại những biểu hiện của sự mềm yếu. Chúng ta luôn cố giữ khuôn mặt phớt tỉnh và lạnh lùng, luôn tự chủ dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Đó chính là một phần của những khái niệm và định nghĩa về một “con người hiện đại của thời đại mới”: không mủi lòng, không nao núng và không bị cảm xúc chi phối. Nước mắt - theo cách nhìn đó - chỉ là biểu hiện của sự đa cảm và yếu đuối.

         Nhưng nước mắt không phải luôn đồng nghĩa với sự yếu đuối. Một lần khóc có thể là một dấu hiệu của sự trưởng thành. Hơn thế nữa, nó còn là minh chứng cho một trái tim biết yêu thương, một tấm lòng chân thành rất đáng được trân trọng.

.
 



Không có nhận xét nào: