17 tháng 8, 2015

Ông lão đánh rơi một chiếc giày



           Chuyến xe lửa đang chạy trên đường cao tốc, Gandhi không cẩn thận làm rơi một chiếc giày mới mua ra ngoài cửa sổ, mọi người chung quanh đều cảm thấy tiếc cho ông. Bất ngờ, ông liền ném ngay chiếc giày thứ hai ra ngoài cửa sổ đó. 

          Hành động này của Gandhi khiến mọi người sửng sốt, thế là ông bèn từ tốn giải thích: “Thứ nhất tôi cần phải giúp 2 chiếc giày được gần nhau, chúng đã là một cặp đôi thân thiết. Thứ hai là nếu một người nghèo nào đó tìm thấy chiếc giày thứ nhất trên đường ray thì họ cũng sẽ tìm thấy chiếc giày thứ hai, và như vậy họ sẽ có đủ cả đôi để mang.”




          Cùng suy ngẫm:

          Một ngọn sóng lớn không thể tồn tại một mình, mà luôn phải hòa mình vào đại dương. Chúng ta không thể tự mình trải nghiệm cuộc sống, mà phải chia sẻ cuộc sống diễn ra quanh mình. Khi luôn nghĩ tới người khác và dành yêu thương cho người khác và vạn vật, bạn có thể nhìn thấy cả những điều vô hình lấp lánh xung quanh mình…




Không có nhận xét nào: