19 tháng 3, 2015

Người Hoàn Hảo




          Có một cô gái nhan sắc mặn mà nhưng đã ngoài 30 tuổi mà vẫn chưa có một tấm chồng để yên bề gia thất.
          Đi ra ngoài ai cũng hỏi tại sao cô không chịu lập gia đình, cô trả lời rằng duyên số chưa đến làm sao mà lấy ai được. Một hôm có người bạn rủ cô đi chùa và nói “ Ê, mày tao nghe nói có cái chùa này linh thiêng lắm, mày cứ thử đến đó cầu tình duyên biết đâu sẽ có tấm chồng như ý.
          Thế là hai nguời đến chùa thắp nhang cầu xin “Đức Phật ơi ! Sao duyên số con hẩm hiu quá vậy? Đã ngoài 30 rồi mà vẫn chưa có một tấm chồng, xin ngài giúp con một tay.” Đức Phật hiện ra bảo rằng “ Duyên số là do chính con tạo ra chứ không ai khác, ta thấy có rất nhiều người yêu thương con nhưng tại con cứ kén chọn thôi chứ đâu phải duyên số chưa đến.
          Cô gái thưa: Nhưng những người đeo đuổi con thì lại không đúng với tiêu chuẩn con mong muốn. Đức Phật: Vậy thì sao con đổ thừa cho duyên số? Cô gái im lặng không nói gì được nữa.

 
           Đức Phật bảo: Thôi, được rồi, ta sẽ giúp con, bây giờ hãy cho ta biết con muốn người chồng như thế nào? Cô gái: Con muốn một người chồng hiền lành, chịu khó làm ăn, công ăn việc làm ổn định.
          Đức Phật : Được rồi, để ta chọn cho con một nguời nhé. Rồi Đức Phật mang ra một chàng trai như ý cô muốn và nói : Đây, người có cái tâm rất tốt, chịu khó làm ăn và rất xứng đáng để làm chồng con đây, con chịu chưa? Cô gái : Nhưng anh này không đẹp trai, Đức Phật bực mình nói: Ta bó tay với nhà ngươi luôn, trên đời làm gì có người hoàn hảo mà ai cũng đòi thế này thế kia.
          Nói xong, ngài lại đưa ra một chàng đẹp trai, con nhà giàu và nói:
Thôi thì người này con chịu không? Cộ gái nhìn thấy gật đầu ưng thuận liền. Hai người kết hôn và chung sống với nhau được 1 năm thì sinh con, sau khi sinh con người chồng của cô bắt đầu ngoại tình lăng nhăng. Cô buồn bã rồi than thở tại sao duyên phận mình không được may mắn như người ta…
          Nghe nói vậy Đức Phật hiện ra bảo rằng: Tất cả là do con chứ không do ai cả, người tốt thì không chịu, chỉ muốn cái đẹp nhưng con không hiểu rằng cái đẹp đôi khi đi đôi với cái đểu đó con ạh..
          Bây giờ con là gái đã có chồng, có con rồi thì ráng mà cắn răng chịu đựng đi, vì duyên của con không phải là với người này mà do chính con tạo ra, vì vậy số phận con đã được an bài từ lúc con quyết định rồi.
          Nếu con chưa thật sự hoàn hảo thì đừng đòi hỏi người khác phải hoàn hảo trong mắt con nhé !

          BSTL


.

Không có nhận xét nào: