22 tháng 3, 2015

Ai là người đẹp nhất ?




          Ngày xửa ngày xưa có một cô gái nghèo, xấu xí có một cái gương thần. Mỗi ngày cô tự an ủi cô bằng cách soi gương và hỏi: Gương thần ơi ai là người đẹp nhất trần gian? Gương trả lời: Cô chính là người đẹp nhất. Mỗi lần cô hỏi câu trả lời của gương đều giống nhau.
          Một hôm cô hỏi cặn kẽ hơn và nói. Gương ơi tại sao tôi xấu mà gương cứ nói ta đẹp? Gương trả lời: Vì tôi có thể nhìn thấu vào tâm hồn của cô và thấy cô đẹp. Rồi một hôm mẹ của cô bị bệnh nặng nên cô phải bán cái gương đi cho một cô gái rất xinh đẹp nhưng rất kiêu căng và là con của một gia đình giàu có.
          Mang gương về đến nhà cô gái đẹp đứng trước gương và hỏi: Gương ơi gương ai là người đẹp nhất trần gian? Gương bèn trả lời: Người đẹp nhất trần gian là người đã bán cho cô cái gương này. Cô gái đẹp giận dữ và quát lên. Mày điên rồi hả ? Ta đẹp lộng lẫy như vầy và biết bao nhiêu chàng trai thèm khát mà ngươi nói con xấu xí kia đẹp là sao?
          Nghe đến đây tự nhiên cái gương cười khặc khặc và bảo: - “Tại tụi con trai nó không nhìn thấy bên trong tâm hồn của ngươi như ta đã nhìn thấy. Chính ta cũng không muốn nhìn và nghe cô hỏi ta lần nữa là ai đẹp nhất.”
          Nói xong cái gương vỡ nát ra từng mảnh...!

          BSTL 14/03/2015


.

Không có nhận xét nào: