24 tháng 10, 2011

CHIẾC HỘP HẠNH PHÚC

          Sau khi cha mẹ mất, Pop về sống với người ông trong một túp lều rách nát.
Bọn trẻ cùng xóm thường giễu cợt về bộ quần áo rách rưới của Pop. Mỗi lần như thế, cậu cảm thấy tủi thân vô cùng và chỉ biết chạy nhanh về nhà, sà vào lòng ông mà khóc. 
          Vào một ngày nọ, người ông nhân từ đã tặng cho cậu bé hai chiếc hộp: một hộp màu đen và một hộp màu hồng có cài nơ xinh xắn . 

Ông dặn dò rất kỹ: ''Cháu nhớ, hai chiếc hộp này luôn đặt cạnh nhau và đặt cố định ở góc tủ. Khi buồn, cháu hãy ngồi trò chuyện cạnh chiếc hộp đen, còn lúc vui, cháu tâm sự với chiếc hộp màu hồng”. 
          Pop đã làm theo lời ông dặn, bao nỗi buồn, niềm vui cậu đều chứa vào hai chiếc hộp đó. Khi cảm thấy vui, cậu ngồi trò chuyện với chiếc hộp hồng, niềm vui như được nhân lên và đọng mãi. Lúc buồn, cậu trút hết tâm sự với chiếc hộp đen, nỗi buồn như được vơi đi.
Hai chiếc hộp của ông cho đã làm nguôi ngoai nỗi tủi thân của đứa cháu.
Một lần, vì quá tò mò, Pop đánh bạo mở chiếc hộp ra xem. Ở đây hộp màu đen, cậu thấy một lỗ thủng rất to. 
          Ngạc nhiên, cậu bé cầm chiếc hộp màu đen hỏi: “Ông ơi, nỗi buồn của cháu đâu hết rồi?''. 
          Nhìn cậu âu yếm, người ông bình thản đáp: ''Cháu yêu, chắc chúng đã rơi ra và theo gió bay đi hết rồi đấy!''. Ngưng một lát người ông nói tiếp: ''Còn chiếc hộp màu hồng không bị thủng, niềm vui với những điều may mắn sẽ ở lại mãi mãi với cháu”. Như chợt hiểu ra, Pop choàng tay ôm chặt lấy ông và nói. ''Cháu cảm ơn ông''
          Khi Pop trưởng thành, chiếc hộp hồng luôn ở bên cạnh cậu. 
                   Bạn đã có chiếc hộp nào cho riêng mình chưa? 
 

Không có nhận xét nào: