8 tháng 10, 2011

Cách Chuyển EMAIL tương đối an toàn


          1. Không nên chuyển thơ 
           với hàng loạt địa chỉ nằm ở phần đầu email. 

          Hầu hết chúng ta đều giữ danh sách địa chỉ e-mail của các thành viên trong  gia đình, những người bạn thân và nhiều địa chỉ khác tương tự. Khi bạn trả  lời thư của những người thân, hãy bảo đảm rằng, bạn chỉ phúc đáp lại những  người gửi thư cho bạn, chứ không phải tất cả những người thân có tên trong  danh sách. Ngoài ra, nếu bạn chuyển những bức thư này cho một ai khác, chỉ  nên copy và paste những thông tin đó vào trong một email mới. Không nên  chuyển bức thư đó với hàng loạt những địa chỉ nằm ở phần đầu, vì một ngày đẹp trời nào đó, địa chỉ người của bạn và người quen sẽ được chuyển về cho các tổ chức, hội đoàn, các công ty quảng cáo thương mại hay dọ thám (spyware).
  

          2. Chuyển tiếp (forward) một email đúng cách.

          - Khi bạn chuyển tiếp một email, bạn phải bấm nút FORWARD trước tiên và sau đó  chỉnh sửa phần thư, nếu cần.

          - Bất cứ  lúc nào bạn gửi email cho nhiều người, đừng bao giờ dùng TO: hay Cc: Luôn luôn dùng BCC (blind carbon copy). Và người nhận chỉ thấy riêng địa chỉ email của họ mà thôi.

          - Hủy bỏ chữ FW trong tiêu đề (subject). Bạn có thể đề lại tên tiêu đề khác  theo ý bạn.

          - Bạn chỉ nhấn nút Forward khi nào đã lược bỏ  tất cả những gì vô ích trong  bức thư. Virus thường xen lẫn trong bức thư mà bạn có thể Forward cho  người khác .

          - Một trong những điều mà  bạn cần lưu ý là khi có yêu cầu: "bạn hãy gửi email  này cho nhiều người khác vì tin rất quan trọng", bạn nên dứt khoát delete các thư như vậy. Những thông tin trong bức thư đó hoàn toàn không có giá trị gì  hết.

          - Trước khi bạn chuyển tiếp một bức thư báo động về Virus hay một vài tin đặc biệt nào đó (tin động đất chẳng hạn), bạn nên kiểm tra trước khi chuyển  tiếp cho người khác. Bạn chỉ cần vào website :


          Để tìm ra cái tin mà bạn sắp chuyển là thật hay giả.
          Xin vui lòng ngừng lại việc chuyển các thư rác và virus cho người thân và  bạn bè. 





.

Không có nhận xét nào: