15 tháng 8, 2011

Ảnh Đẹp



          Quên mất mục đích chính là uống nước, chú chim quý dừng lại hồi lâu ngắm nhìn hình ảnh phản chiếu của mình và sau đó nhẹ nhàng đặt lên 1 nụ hôn say đắm...

          Nhiếp ảnh gia 48 tuổi Mark Hancox từng nhìn thấy loài chim quý này trong khu vực Hartlebury (Anh). Theo lời giới thiệu của ông thì Nuthatch là loài chim hết sức đặc biệt. Nó có thể ‘trồng cây chuối’ – đảo ngược thân mình để hoạt động tự do thoải mái trên cây. Đây là giống chim duy nhất trên thế giới có khả năng cúi đầu cử động như vậy. Chính vì những yếu tố cá tính đặc biệt này, Mark mong muốn mình sẽ có được những hình ảnh thật mới mẻ, một góc nhìn hoàn toàn khác về Nuthatch trong tự nhiên.

          Sau hơn 1 tháng chờ đợi và quan sát, vào một ngày đẹp trời Mark đã vô tình bắt gặp tình huống ‘có 1 không 2’ trong lịch sử: chú chim quý sà xuống suối và bị hình ảnh của chính mình in bóng trên mặt nước làm… sửng sốt. Những mầu sắc sống động và rực rỡ vô cùng quyến rũ thực sự cuốn hút, khiến Nuthatch không sao rời mắt…”.

          Mark cho hay: “Ban đầu tôi cho rằng chú chim này muốn uống nước nhưng sau đó tôi phát hiện rằng nó đã dừng lại khá lâu chăm chú nhìn hình ảnh của mình được phản chiếu. Thích thú hồi lâu như bị làm mê hoặc, quên mất mục đích uống nước ban đầu, ‘nụ hôn’ trên thực sự kỳ diệu vì Nuthatch nhẹ nhàng chăm chú và ‘chuẩn xác’ đặt lên ‘đối phương’ hoàn toàn ‘có chủ ý’…”.

Dừng lại hồi lâu ngắm nhìn hình ảnh chính mình phản chiếu...

Sau đó nhẹ nhàng cẩn thận đặt 'nụ hôn' lên 'đối phương'

 .

Không có nhận xét nào: