1 tháng 5, 2016

Sư phụ của ... Tiến sĩ!



           Một anh bạn xưa nay khổ cực, bỗng dưng gặp lại không ai ngờ vì sự hào nhoáng thể hiện việc giàu có và đầy tự tin. Hỏi bạn làm gì mà thay da đổi thịt ghê gớm vậy thì được trả lời: Tui là Sư phụ của ... Tiến sĩ mà!
           Ai cũng lạ nên hỏi dồn: Nghĩa là thế nào?
           Anh bạn thủng thẳng giải thích: Thời này người người đua nhau đi làm luận án Tiến sĩ. Và tui là người Tư vấn cho các khứa  thích kiếm danh Tiến sĩ về cách đặt tên đề tài "nổ" banh chành sao cho ra vẻ ... Tiến sĩ !!!.

 
           Nghe câu chuyện có vẻ hấp dẫn, mọi người thúc Sư phụ của Tiến sĩ kể chi tiết. Anh bạn cười cười: Ví dụ nhé:  Một khứa  làm ở lĩnh vực công trình công cộng, hay nói chính xác là quản lý chuyện dọn dẹp vệ sinh đường phố, muốn kiếm cái bằng Tiến sĩ cho oai và cho dễ lên lương, lên chức, nên nhờ tui tư vấn.
           Không lẽ lại làm cái luận án về chuyện quét đường sao cho sạch, thế là tui đặt giúp tên cho đề tài là:  “Nghiên kíu về vấn đề bảo vệ môi trường bền vững trên các hạ tầng cơ sở đô thị tiên tiến !”.
           Cao hứng, anh bạn nói tiếp: Việc thả cá bảy màu để ăn lăng quăng cũng là đề tài làm Tiến sĩ với tên gọi:  “Nghiên kíu biện pháp đẩy lùi các dịch bệnh Zika bằng thủy sản đa sắc !”.
           Thậm chí chuyện múc nước bằng gáo nhựa cũng làm luận án Tiến sĩ được với tên gọi:  “Nghiên kíu việc dịch chuyển kết cấu hydro + oxy bằng vật liệu phi kim loại !”.
           Muốn hít hít hửi hửi kiểu Mụ Kim Tiến Kim Lùi Y Té Giếng để kiểm định cá Formosa có bị hạ độc không, thì đề tài là:  "Hô hấp nhân tạo để dẫn truyền khí thở ô - xy vào phổi ngộp nước  cứu cấp ngàn tấn cá biển chết đuối vì không biết bơi lặn !!!".  
           Dân chúng tắm biển té đái nhiều quá làm cá chết vì nước biển bị nước tiểu nồng độ đậm đặc lấn chiếm phi pháp, muốn cấm đái khi tắm biển,  dĩ nhiên là:  "Phòng chống ô nhiễm đường 9 đoạn đại dương bằng nút chai, dây thun, bao plastic, hoặc băng keo !!!".   Tài không?
           Ồ, quá tài. Ai cũng tấm tắc khen Sư phụ của Tiến sĩ ... ma, giấy, dỏm, âm phủ, "sao không mần 1 cái đi ???"  !!!  Hô ... hô ... hô ....


.

Không có nhận xét nào: