28 tháng 12, 2015

Gai của hoa Hồng

          Một bệnh nhân già được chuyển về bệnh viện này khoảng hai tuần và biến cuộc sống của tất cả các y tá trở thành địa ngục. Ông ta chửi rủa, quát tháo, đấm đá tất cả những ai lại gần ông ta. Đó là còn chưa kể việc ông ta cố tình đổ thức ăn ra giường để y tá phải đến dọn, và để ông ta có thể nguyền rủa thêm.
          Trong suốt khoảng thời gian phải chăm sóc bệnh nhân này, Becky luôn chờ đợi được gặp để phàn nàn với những người thân của ông ấy. Nhưng chẳng có ai đến cả.
          Một hôm, một tổ chức phụ nữ đến thăm bệnh viện. Họ hát và đem hoa hồng đến, tặng mỗi bệnh nhân một bông hoa đỏ thắm. Ông già khó tính gạt phắt lọ hoa. Cái lọ rơi xuống, vỡ tan tành. Mọi người chỉ đứng nhìn ông ta vẻ kỳ lạ. Ông bực dọc nằm xoay mặt vào tường.
          Becky bắt đầu dọn những mảnh vụn của cái lọ. Cô nhặt bông hoa lên, cắm nó vào một cái cốc nhựa và đặt lên tủ đầu giường của bệnh nhân già kia. Khi người của tổ chức phụ nữ đã đi về, Becky quay lại phòng ông bệnh nhân, cầm bông hoa hồng và ngắt từng cánh một, ném vào thùng rác bên cạnh. Ông già nhìn chằm chằm vào cô y tá, cho đến khi cô ngắt đến cánh cuối cùng. Còn lại cuống hoa, cô cắm trả lại cốc nhựa. Vừa khi cô định quay đi thì ông bệnh nhân già làu bàu:
          - Sao cô lại làm thế?
          - Tôi chỉ muốn ông thấy những gì ông đã làm! – Becky đáp – Ông đã phá vỡ những mối quan tâm của chúng tôi với ông như là ngắt bỏ từng cánh hoa một, kể từ khi ông đến đây.
          Rồi Becky bỏ đi



           Khi đến bệnh viện vào sáng hôm sau, Becky được các bác sĩ thông báo rằng ông bệnh nhân già đã mất vào đêm hôm trước. Khi Becky đến dọn phòng, cô nhìn thấy bông hoa hồng vẫn còn nguyên vẹn trong cái cốc nhựa. Những cánh hoa đã được đính vào cuống hoa bằng băng dính một cách vụng về. Becky cũng thấy ở dưới gối của ông lão có một quyển Kinh thánh. Khi cô nhấc quyển sách lên, trong đó rơi ra một tờ giấy, nét chữ run rẩy: “Không phải tôi muốn mọi người ghét tôi. Tôi chỉ muốn mọi người đừng quên tôi. Tôi đã là một đứa trẻ mồ côi và tôi chẳng bao giờ có một người thân.”
          Là một đứa trẻ mồ côi từ nhỏ, Becky chợt hiểu rằng người bệnh nhân già đó không phải là một ông lão khó chịu. Chỉ vì không có ai trên thế giới này quan tâm đến ông ấy. Vì ông thấy mọi người đều quên ông ấy, ngay cả khi ông ấy vẫn còn sống. Và tất cả những gì ông lão muốn chỉ là có ai đó nhớ tới ông…

.

Không có nhận xét nào: