6 tháng 9, 2015

Khi cô đơn hãy nhớ những đến những điều này



          Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy cô đơn nếu bạn thích người đang ở cùng với mình
          Wayne Dyer.

          Trên hành tinh này có hơn 7 tỷ người, nhiều người trong chúng ta luôn cảm luôn thấy cô đơn trong mọi hoàn cảnh. Liệu những cảm xúc cô đơn ấy có phải là những thứ thừa thãi không? Câu trả lời có thể là “Không hẳn”. Mỗi cảm xúc chúng ta có được đều ẩn chứa nhiều bài học và ý nghĩa sâu sắc mà chúng ta có thể chưa chú ý đến.
          Tuy nhiên, nếu như cảm giác cô đơn lại đến với bạn, hãy nhớ đến những lời khuyên này để bình ổn cảm xúc của mình nhé.

 
 1/ Cảm giác cô đơn phản ảnh “mối quan hệ” của bạn với chính bản thân mình
          Đã bao nhiêu lần khi bạn gặp gỡ những người bạn (cả mới lẫn cũ) và tự hỏi vì sao mình lại cảm thấy cô đơn khi ở cạnh cả một nhóm người? Nếu bạn chịu khó đào sâu vào những cảm xúc sâu xa nhất của mình, bạn có thể phát hiện ra rằng: thực ra bạn đang mất kết nối với chính bản thân mình, dẫn đến cảm giác lạc lõng với những người khác.
          Hãy dành thời gian để quan tâm và chú ý đến bản thân mình nhiều hơn, vì bạn xứng đáng được như thế. Rất nhiều người “trốn tránh” nỗi cô đơn của bản thân bằng cách tìm đến với rượu/bia, ma túy hoặc nhẹ hơn là ăn uống hay shopping. Hãy học cách tận hưởng cuộc sống với bạn bè của mình hơn là trốn tránh nỗi cô đơn bằng những cách tiêu cực.

2/ Sẽ luôn có những người bạn có cùng sở thích với bạn
          Việc liên lạc với những người có cùng sở thích hay suy nghĩ sẽ giúp bạn giải quyết cảm giác cô đơn nhanh gọn hơn. Vì vậy, đừng ngại tham gia vào những nhóm bạn mới. Bạn thích chạy bộ, nấu ăn hay vẽ tranh? Hãy tham gia vào những nhóm có cùng sở thích với mình, hãy tìm đến với những người có chung sở thích với mình. Cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm về sở thích của mình luôn là một điều vô cùng thú vị.

3/ Hầu hết mọi người đều sẽ đồng cảnh ngộ với bạn
          Hầu hết mọi người trên thế giới này đều trải qua nỗi cô đơn. Chúng ta chỉ đang cố gắng tìm ra nguyên nhân để không còn cảm thấy cô đơn nữa. Cuộc đời cũng giống như một cuộc thử nghiệm và không ai có được câu trả lời chính xác cho mọi chuyện. Vậy nên, đừng bao giờ che giấu cảm xúc của mình, hãy tìm đến một người bạn để giải tỏa bớt áp lực và cảm giác cô đơn trong cuộc sống.

4/ Bạn sẽ tìm thấy chính mình khi cho phép bản thân lạc lối
          Chúng ta đều đủ trưởng thành để biết mình sẽ trở thành người như thế nào, muốn mua sắm thứ gì và nên tin tưởng vào điều gì. Tuy nhiên, khi bạn tách mình ra khỏi những ồn ào xung quanh và những sự kỳ vọng để tạo ra con đường riêng thì bạn cũng sẽ cùng lúc xác định lại chính mình. Đừng sợ hãi đối với những điều bạn chưa biết rõ, hãy cứ từng bước khám phá ra những điều mới để thỏa mãn sự tò mò của mình. Có thể bạn sẽ lạc lối vài lần nhưng chắc chắn bạn sẽ tìm ra được đâu là bản ngã của mình.

 
 5/ Học cách thuận theo dòng chảy của cuộc sống
          Cho dù có bất kỳ điều gì xảy ra, bạn chỉ cần học cách chấp nhận và tiếp tục đi trên con đường của mình. Những thứ bạn gặp phải, dù tốt hay xấu cũng đều là hành trang quý báu trên đường đời của mình, vì chắc chắn bạn sẽ học được nhiều bài học giá trị.

6/ Giúp người khác cũng là giúp đỡ mình
          Nếu bạn khao khát có được sự chú ý và thông cảm của người khác thì hãy cho họ cơ hội để làm được điều đó. Hãy đặt những nhu cầu của mình sang một bên và quan tâm đến xung quanh mình nhiều hơn nữa. Điều này sẽ giúp bạn thay đổi vài quan điểm của mình và nhắc bạn nhớ rằng thật ra mình vẫn đang còn may mắn hơn rất nhiều người khác.

7/ Tất cả mọi việc đều vẫn đang ổn
          Đôi khi, chúng ta chỉ cần được trấn an và xốc lại tinh thần khi cảm thấy thất vọng. Không nên nuôi dưỡng những cảm xúc giận dữ hoặc xấu hổ. Hãy tự nhắc nhở bản thân mình rằng “Mọi việc chắc chắn rồi cũng sẽ ổn thôi. Mình sẽ làm được.”

8/ Đây là một cơ hội để bạn đánh giá lại những thứ mình có thể thay đổi
          Điều gì đang khiến cho bạn cảm thấy cuộc sống của mình đang mắc kẹt trong một mớ hỗn độn hoặc cảm thấy cô đơn? Bạn có thể thay đổi được không? Nếu được, hãy thử tìm giải pháp cho mình thay vì quá chú ý vào các vấn đề đang vướng mắc.

9/ Hãy luôn yêu thương chính mình
          Đừng bao giờ ngừng yêu thương chính mình. Đừng đợi đến khi giảm được hơn 10kg, kiếm được nhiều tiền hay có công việc mới, nhà mới… Hãy bắt đầu yêu thương chính bản thân mình ngay từ hôm nay. Hãy cứ “yêu” luôn cả những nỗi buồn và niềm vui bạn đã trải qua, yêu luôn cả nỗi cô đơn hiện tại. Tình yêu sẽ giúp bạn có cái nhìn và sống tình cực hơn.

          Theo The Power


.

Không có nhận xét nào: