21 tháng 5, 2015

Người Việt Có Duyên





         Lâu lâu gặp lại ai đó, có người vội thốt: Sao giờ… mập quá dậy; Nay thấy chị... già ra đó; Thấy ông nay... xuống sắc à…
         Đi nghe ca nhạc với đám bạn mà cứ: Con ca sĩ này nay… xấu quắc; Bà này bữa nay ca… dở ẹc; Ngực con này bảo đảm mới sửa, tao mà nói sai thì chặt đầu tao đi!
         Ra đường thấy ai có tật thì dòm chăm chăm không biết tha, rồi chặc lưỡi: Thiệt là tội nghiệp quá chớ, con nhà ai mà tội ghê...
         Nghe tình cảnh con cháu người ta xong vội phán: Con tui ngoan lắm, không có dậy đâu… Chắc tại bà… không biết cách dạy con…
         Tới tiệc tân gia người ta mà hăng hái góp ý: Sao nhà… ngộp quá dậy; Sao mua giá… đắt quá dậy; Bạn tui mới mua… rẻ hơn mà đẹp hơn nhiều...
         Vô nhà hàng ăn với nhóm bạn, nghe ai cũng khen, mà: Món này… vợ tui nấu ngon hơn”; “Món đó bảo đảm… má tui nấu bứt nhà hàng này”
         Tới chia vui tiệc cưới nhà người ta mà cứ: Đồ ăn… dở như hạch; Cô dâu sao… già hơn chú rể; Chú rể này hồi đó… theo con nhỏ gì đó mà nó đâu có chịu, giờ mới cặp con này đó chớ…
         Thấy ai mở tiệc gây quỹ hay cho từ thiện xôm tụ quá thì: Cái thằng đó... ham lấy tiếng chớ từ thiện mẹ gì; Con nhỏ này nay bày đặt quá chớ nó mà từ với thiện cái giống gì, tui biết rõ cả nhà nó quá mà...
         Bạn thấy mấy người Việt này có duyên không?

         Đoàn Khuê


.

Không có nhận xét nào: