23 tháng 11, 2012

Sống tuyệt vời

.


          Có khi nào bạn nghĩ bạn không còn là chính mình? Có đấy, nếu bạn vấp phải một trong những trường hợp sau.

          Phân bì với người khác

          Bạn thấy anh(chị) hay em mình có một món đồ nào đó: một tấm thiệp, gói quà, món đồ chơi nho nhỏ, bánh kẹo... hay đơn giản chỉ là tình yêu thương của bố mẹ. Bạn cảm thấy ghen tức và tự hỏi: "Tại sao tôi không có?"

          Bạn thấy bạn bè đạt được được nhiều thành tích tốt trong học tập, được nhiều người quí mến, bạn thấy họ cái gì cũng hơn mình và bạn tự hỏi: "Tại sao tôi không được như vậy? Tại sao ông Trời lại bất công với tôi như vậy?"

          Những điều này sẽ làm bạn rất mệt mỏi, phải luôn ngó chừng, theo dõi hành động của "đối thủ", điều này sẽ làm bạn quên ăn quên ngủ, quên chuyện học hành và nhất là quên đi cái nhân cách của bản thân mình. Nó có thể dễ dàng bóp nát cái bản chất lương thiện trong con người bạn, biến bạn thành một kẻ thủ đọan, xấu xa.

          Vì vậy đừng bao giờ đi so kè với người khác, hãy cứ làm tốt nhất công việc của mình, hãy nhìn vào hiện thực để thấy mình còn hạnh phúc hơn rất nhiều người.



.

Không có nhận xét nào: