9 tháng 9, 2012

Kẻ níu chân bạn đến thành công



Người ta loay hoay tìm kẻ cản bước tiến của mình mà đôi khi quên không nhìn lại, để thấy người đó không phải ai xa lạ...

Một hôm, tất cả các nhân viên của công ty đều nhận được thông báo dính trên bảng tin: "Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin: Ngày hôm qua, một đồng nghiệp, người mà luôn cản trở bước tiến của các bạn đã qua đời. Chúng tôi mời tất cả mọi người đến tham dự lễ tang được tổ chức tại hội trường B". Ban đầu, ai ai cũng đau buồn tiếc thương một đồng nghiệp xấu số đã qua đời. Nhưng ngay sau đó, khi đọc kỹ lại lời nhắn, họ đều băn khoăn không biết ai là người đã luôn cản trở bước tiến của mình.

Với sự tò mò, các nhân viên tập trung đến hội trường B cùng băn khoăn "Ai là người luôn cản trở bước tiến của mình? Ồ, nhưng ít nhất thì hắn ta cũng đã chết". Càng ngày lượng người đến càng đông, đến nỗi phải huy động nhân viên bảo vệ đến ổn định trật tự. Sau đó, từng người một được bảo đi đến bên cỗ áo quan để nhìn mặt người đồng nghiệp xấu số lần cuối. Họ nhìn vào trong quan tài và chết lặng. Có một cái gương bên trong, và người mà họ nhìn thấy không ai khác là chính mình.

Bên cạnh tấm gương có một dòng tin nhắn: "Người duy nhất có thể cản bước tiến của bạn chính là bạn". Bạn là người duy nhất có thể tạo ra thành công, hạnh phúc cho mình, là người duy nhất biết cách cải cách cuộc sống và làm thỏa mãn những mong muốn của mình. Cuộc sống của bạn không thay đổi khi ông chủ của bạn thay đổi, những người bạn của bạn thay đổi, công ty của bạn thay đổi. 

Cuộc sống chỉ thay đổi khi bạn thay đổi, là khi bạn bước đi với một niềm tin hời hợt; hay khi bạn ý thức trách nhiệm bản thân với cuộc sống của chính mình. "Mối quan hệ quan trọng nhất trong cuộc đời là mối quan hệ với chính mình."


 

Không có nhận xét nào: