8 tháng 1, 2012

Sống trên đời là phải biết yêu thương




           Hãy nắm lấy cánh tay cần sẻ chia . Hãy đến với trái tim nồng ấm tình người. Trao cho nhau yêu thương hạnh phúc. Tựa lời mẹ ru tháng ngày. Ru ngày xưa bé thơ.

           Đã bao giờ bạn tự hỏi thế nào yêu thương? Và bạn đã bao giờ thử yêu thương một ai đó ?

           Ngay từ nhỏ, tôi đã được mẹ dạy cho cách lắng nghe, chia sẻ và cảm thông với những số phận hắt hiu trong xã hội...

           Tôi chưa từng được chứng kiến cảnh những đứa bé phong phanh trong tiết trời giá lạnh để bòn mót những mảnh nylon vung vãi trên đường. Bởi khi ấy tôi còn đương ngon giấc trong vòng ai ôm ấp của mẹ ...

           Tôi chưa bao giờ phải nai lưng ra làm việc để nuôi sống gia đình bởi cha mẹ đã lo đầy đủ mọi thứ cho tôi ...


          
Tôi chưa từng phải chịu cái rét thấu xương, cái cảnh kham khổ, chưa từng phải nếm trải vị đắng của cuộc đời... Bởi tôi vẫn đang còn là đứa con bé bỏng của cha mẹ ...

           17 Tuổi ! Tôi đang chăm chỉ học cách yêu thương ...

           17 tuổi .. Tôi bắt đầu học cách yêu thương ....Tôi không thể đổ lỗi cho một ai cả, vì nếu nói rằng tôi không biết yêu thương bởi tôi thiếu sự yêu thương là hoàn toàn nghịch lý.. Tôi có cha, có mẹ.. Tôi có một cuộc sống đầy đủ về vật chất, tôi sống trong một môi trường đầy ắp tình yêu thương ...

           Cô giáo trước đây dạy tôi đã từng nói rằng : "Em chưa biết cách yêu thương ". Câu nói ấy cứ ám ảnh tôi và tôi bắt đầu nghĩ xem mình từng yêu thương ai chưa? Có chứ! Tôi đã biết yêu thương nhưng tôi đã đối xử ra sao với những người mà tôi nói là yêu thương?

           Ừ thì tôi luôn nói yêu mẹ nhất nhưng bao lần làm mẹ khóc vì tôi? Và tôi đã thể hiện tình yêu của mình thế nào đối với mẹ? Nghĩ lại chẳng có gì cả.

           Với bạn bè, tôi luôn miệng nói là tôi yêu quý tụi nó nhưng đến lúc nó đi xa... ngày sinh nhật của nó tôi lại quên không chúc mừng. Phải chăng vì khoảng cách đã làm tôi lãng quên nó?

           Cách yêu thương của tôi thế sao? Nghĩ đi nghĩ lại, tôi thấy mình rất nhiều tình cảm nhưng tôi không biết cách thể hiện, cũng không biết cách làm người ta hiểu được tình cảm của mình.

           Làm một đứa trẻ không biết cách yêu thương quả thật là nỗi buồn lớn.

           Bây giờ tôi đang chăm chỉ học, học cách yêu thương thế nào cho đúng lòng mình, thật với chính bản thân mình, để mỗi lời yêu thương tôi nói lên đều cảm thấy xuất phát từ tâm chứ không phải lời nói cửa miệng chạy qua.

           Có lẽ cũng vì không biết cách thể hiện tình cảm nên tôi rất ít bạn. Mọi mối quan hệ chỉ là qua loa, hễ dính đến tình cảm lại chẳng đâu vào đâu. Và giờ tôi vẫn đang học, tôi cần thêm ít thời gian để có thể thật sự biết cách yêu thương.

           Đã có lúc tôi sợ sẽ có khi như mẹ tôi, dồi dào tình cảm nhưng không biết cách thể hiện nó. Mẹ thường dồn nén cảm xúc của mình mà không bộc lộ nó. Vì vậy, tôi đang từng giờ học cách yêu thương. Trước hết sẽ là những người bên cạnh tôi. Cố gắng để ý từng chút đến cuộc sống ...

           Sống ! Phải biết yêu thương...

           Sống trên đời ...
           Hãy học cách yêu thương
           Bởi chẳng ai ngoan cường như bạn nghĩ

           Sẽ có lúc họ cần nhiều lý trí
           Hay đơn giản họ muốn được sẻ chia..
           Hãy nắm lấy tay, để yêu thương lan tỏa
           Chỉ đơn giản bằng lửa cạn trái tim
           Hãy mở rộng tấm lòng bạn nhé
           Trao yêu thương để nhận lại yêu thương

           Sống trên đời là phải biết yêu thương .. Và tôi đang chăm chỉ từng ngày để học cách yêu thương đó .. Để ngày mai kia khi tôi tỉnh dậy .. Sẽ không còn cảnh than khóc, sẽ chẳng còn những hoàn cảnh neo đơn, sẽ xóa đi sự đố kỵ và lòng thù hận ... Hãy cùng tôi " Mở rộng trái tim và học cách yêu thương "



.

Không có nhận xét nào: