21 tháng 1, 2016

Thuốc nước



          Một bà đi khám bệnh với vẻ mặt rất âu lo.
          Bác sĩ hỏi:
          -"Có vấn đề gì?
          Bà ta đáp:
          -"Bác sĩ , tôi không biết phải làm gì vì càng ngày chồng tôi càng dễ mất bình tĩnh, cọc tánh và dễ nổi giận ngay cả vì những chuyện nhỏ nhặt ... Ổng làm tôi sợ quá. Bác sĩ có phương thuốc gì không ?"
          Bác sĩ đáp:
          - "Không cần thuốc, nhưng tôi có một mẹo rất hay, đã chữa khỏi cho rất nhiều người ... Mỗi khi bà thấy ông chồng bắt đầu nổi cáu thì bà hãy lén chạy xuống bếp, rót 1 ly nước lạnh, hớp từng ngụm nhỏ, 9 ngụm tất cả, nhưng không nuốt, chỉ ngậm nước trong miệng như vậy, rồi bà âm-thầm súc nước ấy trong miệng, chuyển từ bên trái sang bên phải , không cho chồng biết ... Bà cứ làm như thế cho đến khi chồng bà điềm tĩnh lại rồi bà mới nhổ nước đi.
          Hai tuần sau bà ta trở lại gặp bác sĩ với nụ cười toe toét:
          -“Hay quá bác sĩ ơi, hễ tôi súc miệng là 1 tí sau ông chồng tôi bình tĩnh lại ngay, không hiểu tại sao chỉ mấy ngụm nước mà lại có kết quả hay như vậy hả bác sĩ ?”
          Bác sĩ cười rộng miệng hơn, đáp:
          -“Nước không có tác động gì, mà chỉ... khóa miệng không cho bà không nói được gì lúc ông ấy nổi cáu, nổi quạu mà thôi !”


.

Không có nhận xét nào: