26 tháng 1, 2016

Cuộc sống là 2 mặt đối lập

          Cuộc sống luôn là hai mặt đối lập luôn song song, tồn tại. Bởi thế hận thù và yêu thương luôn song hành cùng nhau khiến cho sự phức tạp cuộc sống luôn tồn tại
          Cuộc sống luôn là hai mặt đối lập luôn song song và tồn tại. Bởi thế mà hận thù và yêu thương luôn song hành cùng nhau khiến cho sự phức tạp cuộc sống luôn tồn tại.

1. Bạn bè có 5 chữ và kẻ thù  cũng thế
          Bạn đã bao giờ nghĩ xã hội hiện nay còn ít  khái niệm "bạn bè" thực sự không? Sự thực là đúng như vậy. Nếu cắt nghĩa ra thì hãy hiểu nó có hai mặt "bạn" và "bè". Xã hội bạn thì ít mà bè thì nhiều. Ngày hôm nay bạn đang hạnh phúc trong những cuộc vui bạn bè mà quên đi gia đình, người thân nhưng có thể ngay ngày mai bạn sẽ thực sự thất vọng vì chẳng ai yêu thương bạn như chính những người thân yêu trong gia đình bạn. Rồi bạn thất vọng vì hai chữ "bạn bè" kia biến thành hai chữ "kẻ thù"

          Nay có thể vẫn thân thiết nhưng ngày mai bạn sẽ chẳng biết tình bạn sẽ ra sao. Cái gì cũng chỉ là tương đối mà thôi. Vậy nên bạn bè và kẻ thù luôn song hành nhau!

2. "Sự thật" có 6 chữ, "giả dối" cũng thế
          Thật giả lẫn lộn khó lường và lòng dạ con người cũng thế. Có thể bạn là người cả tin dễ tin người. Điều đó không hề xấu nhưng có điều xã hội muôn mặt và bạn sẽ chẳng biết được đâu là thật, đâu là dối trá.
Người ta không bao giờ có khái niệm " nửa sự thật". Sự thật là một khái niệm trừu tượng và nó cần sự tuyệt đối. Con người ẩn chứa trong họ nhiều sự dối trá và bạn sẽ chẳng biết khi nào mình đang bị lừa dối. 

          Sự thật và giả dối luôn song hành cùng nhau. Hãy luôn nhìn nhận vấn đề và tỉnh thức trong cuộc sống. Con người là thực thể phức tạp nhất và khó lường đoán được


.


Không có nhận xét nào: