20 tháng 1, 2016

Không sợ bị vùi dập

          Trên thế gian này, dù cho bạn có tài giỏi đến đâu cũng không thể tìm thấy “đất dụng võ” trong chốc lát. Thành công luôn được khởi nguồn từ những thành tích nhỏ bé, không nên quá hy vọng vào vận may, tất cả mọi việc cần dựa vào sự nỗ lực của bản thân.
          Tuy nhiên có nhiều người, dù tài giỏi nhưng khi chưa được mọi người thừa nhận thường nản lòng, buông xuôi hoặc cam lòng chịu đựng, than thân, oán trời trách người. Nhưng cũng có người dũng cảm tuyên bố: Làm người thì không sợ bị vùi dập!



          Chúng ta thấy nhiều người suốt ngày vất vả làm việc, thậm chí không có thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, cũng không có bất cứ sở thích nào. Họ bị gánh nặng của cuộc sống vùi dập, hơn nữa càng vùi càng sâu. Những nhiệt tình ban đầu đã bị hao mòn hết, tất cả chỉ còn lại thói quen sống để kiếm tiền, để tiết kiệm. Điều đáng tiếc nhất không phải việc bị vùi dập sâu bao nhiêu, lâu bao nhiêu mà là việc cam tâm bị vùi dập đã trở thành một thói quen. Thực ra, chỉ cần giữ tinh thần biết tiến lên phía trước, sẽ có thể tháo bỏ được gông cùm của cuộc sống.
          Có một số sinh viên khi vừa mới bước vào xã hội thì vẫn tràn đầy nhiệt huyết, nhưng sau khi gặp nhiều khó khăn lại bắt đầu than thở, oán trách xã hội, con người. Thực ra, cuộc sống rất công bằng với mỗi người, có khi bạn không gặp may, gặp nhiều thất bại, nhưng đó là do cuộc sống đang mài giũa ý chí của bạn. Một số công ty thường xếp những nhân tài mới vào làm ở vị trí thấp nhất. Một thời gian sau, những người chỉ biết oán trời trách người đã nộp đơn xin thôi việc, còn một số người lại làm việc nhiệt tình hơn. Có thể trình độ của họ không có sự khác biệt, nhưng khả năng ứng xử và thái độ với khó khăn lại có sự khác biệt rất lớn.
          Trong cuộc sống hàng ngày, bạn có hay tự kiểm điểm bản thân không? Có phải bạn đã mất đi sự nhiệt tình, nhiệt huyết, có phải bạn đang sống buông xuôi? Giấc mơ trong lòng có phải vì hờ hững mà biến mất? Nếu như vậy bạn hãy điều chỉnh lại thái độ sống của mình. Chúng ta nên tiến lên chứ không nên đi ngang và đi xuống, bởi vì chỉ có tiến lên mới không sợ bị vùi dập!



          Đừng buông xuôi cố gắng, có học thức chân chính thì sẽ không sợ bị cuộc đời vùi dập, chúng ta nên giữ cho con tim tràn đầy nhiệt huyết, như vậy sẽ không sợ bị vùi dập trong cuộc sống hàng ngày!
Suy ngẫm
          Con đường phấn đấu không phải lúc nào cũng thuận lợi, khởi nguồn của bất kì thành công nào cũng bắt đầu từ những việc nhỏ. Hạ thấp bản thân cũng là một thái độ sống của con người. Không sợ bị vùi dập, làm việc tới nơi tới chốn, sự hạ thấp ngày hôm nay sẽ khiến cho bạn bay cao bay xa hơn vào ngày mai.



.

Không có nhận xét nào: